Đám đông giẫm đạp ở Zimbabwe,11 người chết

22/11/2014 07:00 GMT+7

(TNO) 11 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương trong vụ đám đông giẫm đạp lên nhau để thoát ra khỏi một sân vận động tại Zimbabwe, theo Reuters.

Đám đông giẫm đạp thoát thân tại Zimbabwe,11 người chết
Mục sư Walter Magaya - Ảnh chụp màn hình trang Cyprus Mail

Khoảng 30.000 người đã đến một sân vận động tại Kwekwe ngày 20.11, cách thủ đô Harare (Zimbabwe) 213 km về phía tây, để nghe mục sư Walter Magaya giảng đạo, vị mục sư này có một lượng tín đồ rất lớn, Reuters dẫn lời trợ lý ủy viên cấp cao Shadreck Mubaiwa.

Khi bài giảng kết thúc, đám đông đã chạy về hướng cánh cửa ra vào duy nhất. Vụ hỗn loạn làm 4 người thiệt mạng tại chỗ, 7 người khác chết khi được đưa đến bệnh viện.

 “Cảnh sát đã cố cứu nguy cho mọi người nhưng họ đã bị đám đông lấn át. Thật không may khi mọi người đều muốn thoát ra ngoài, điều này gây khó khăn cho việc kiểm soát tình hình” - ông Mubaiwa kể.

Ông này còn cho biết cảnh sát đã mở cuộc điều tra nguyên nhân của vụ giẫm đạp. Một số người có mặt tại hiện trường cho biết đã tố cáo cảnh sát và giới chức địa phương vì chỉ mở một lối ra vào duy nhất.

Mục sư Magaya cho biết mặc dù sự cố xảy ra sau khi ông rời đi, nhưng ông vẫn sẽ chịu trách nhiệm, Reuters dẫn nguồn từ trang trực tuyến Herald của nhà nước Zimbabwe.

 “Đây là sự kiện của chúng tôi. Là một giáo phái, chúng tôi phải chịu trách nhiệm về thảm kịch này” – vị mục sư cho biết.

Zimbabwe chịu rối loạn về kinh tế trong những năm gần đây, và những vị mục sư tại đây thường giảng thuyết cho người dân để tạo cho họ niềm tin rằng Chúa Jesus có thể đưa họ ra khỏi cảnh nghèo khổ.

Có đến 80% dân số ở độ tuổi lao động của Zimbabwe thất nghiệp, hàng ngàn người thường kéo đến những nhà thờ Ngũ tuần để đóng góp chút đỉnh những gì mà họ có, đổi lại là một lời hứa của những phép màu để làm giàu cho họ.

Vào tháng 9, một tòa nhà đã đổ sập tại khuôn viên của một nhà thờ ở Nigeria, làm chết 116 người.

Bảo Vinh

>> Ngoại trưởng Zimbabwe bị khám xét người tại Mỹ
>> Cách mạng hiến pháp ở Zimbabwe
>> Ngân khố Zimbabwe chỉ còn... 217 USD
>> Một binh sĩ Zimbabwe bị ba phụ nữ... cưỡng bức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.