Boko Haram giết 45 người để trả đũa quân đội Nigeria

22/11/2014 09:15 GMT+7

(TNO) Ít nhất 45 người thiệt mạng trong cuộc tấn công trả đũa của nhóm dân quân Hồi giáo cực đoan Boko Haram nhằm vào quân đội Nigeria tại một ngôi làng phía đông bắc Nigeria, theo Reuters.

Boko Haram giết 45 người nhằm trả đũa quân đội Nigeria
Nhóm dân quân Hồi giáo cực đoan Boko Haram ở miền bắc Nigeria - Ảnh: Reuters

Các nguồn tin quân sự Nigeria cho biết hôm 21.11 rằng, các tay súng Hồi giáo cực đoan Boko Haram càn quét vào làng Azaya Kura hôm 19.11 để trả thù cho 4 tay súng của tổ chức này đã bị quân đội Nigeria giết trong cuộc đụng độ trước đó.

Vụ tấn công xảy ra vào khoảng giữa trưa, lúc ngôi làng đông người và ít nhất 45 thườg dân đã thiệt mạng. "Chúng trói hai tay người dân ở sau lưng và cắt cổ họng họ như những con vật’, Reuters dẫn lời một người dân trốn thoát được.

Mafa và Azaya Kura là hai khu vực giáp biên giới Nigeria với Cameroon dưới sự kiểm soát của nhóm dân quân Hồi giáo cực đoan Boko Haram nằm trong tham vọng lập một Nhà nước Hồi giáo ở miền bắc Nigeria.

Nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram tăng cường các vụ tấn công trong thời gian gần đây kể từ khi từ chối thực hiện thỏa thuận ngừng bắn từ chính phủ Nigeria hồi đầu 11.2014.

Boko Haram, có nghĩa “Giáo dục phương Tây là tội lỗi ”, là tổ chức gây ra hơn 10.000 cái chết kể từ năm 2009 tại Nigeria. Nhóm cũng gây ra hàng loạt các vụ bắt cóc, giết người gây chấn động. Gần đây nhất là vụ bắt cóc 276 nữ sinh tại một trường trung học ở Chibok vào 14.4. 57 người trốn thoát, 219 người vẫn đang mất tích.

Đan Đan

>> Nigeria chiếm lại Chibok từ tay Boko Haram
>> Quân đội Nigeria tuyên bố tiêu diệt thủ lĩnh khủng bố quốc tế Boko Haram
>> Theo bước IS, Boko Haram lập Nhà nước Hồi giáo tại Nigeria
>> Boko Haram bắt vợ Phó thủ tướng Cameroon

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.