VLTK Công Thành Chiến - Quá khứ, hiện tại và tương lai

21/11/2014 11:16 GMT+7

Sau 10 năm, một cánh cửa mới mở ra cho Võ Lâm Truyền Kỳ (VLTK), đó là tựa game độc lập mang tên Công Thành Chiến với một cộng đồng và định hướng phát triển riêng biệt.

Từ quá khứ lẫy lừng

Năm 2005, với sự bao phủ khắp nơi của “làn sóng” VLTK vào thời điểm Internet đang lan rộng, mạnh mẽ, VNG nhanh chóng chiếm được tình cảm của rất nhiều game thủ trong cả nước. Đi đến bất kể đâu, dù là quán nét lớn nhỏ, từ thành phố đến các tỉnh thành, người ta đều dễ dàng nhận ra sự hiện diện của VLTK. Những buổi gặp mặt hay sự kiện game… luôn thu hút hàng nghìn game thủ tham gia. 

VLTK dường như đã vượt qua giới hạn về một tựa game online, nó dần trở thành cầu nối cho rất nhiều bạn trẻ, có cùng đam mê, niềm yêu thích khắp mọi miền đất nước và thắp lên ước mơ của nhiều người. Những tên tuổi đình đám một thời như ca sĩ Ưng Hoàng Phúc, Duy Mạnh… cũng đã từng rất đam mê trò chơi, lăn lộn giang hồ, những trận chiến suốt ngày đêm tại chốn Biện Kinh khiến giang hồ nhiều phen dậy sóng.


Biện Kinh - nơi ghi nhiều dấu ấn của cao thủ võ lâm

Đáng quý nhất, đó là những điều ý nghĩa mà cộng đồng game thủ VLTK đã làm được. Vận động từ thiện, cùng nhau đóng góp, tổ chức thăm viếng các viện dưỡng lão, chung tấm lòng vì miền Trung lũ lụt, hay bang hội chung tay vì những hoàn cảnh không may…

Tất cả những điều đó đã giúp VLTK trở thành một “tượng đài” game online, khó sản phẩm nào có thể sánh bằng. Đây cũng là lý do vì sao tựa game này vẫn được đông đảo người chơi yêu mến sau 10 năm ra mắt.

Hiện tại còn nhiều lo nghĩ

Khi những thông tin đầu tiên về Công Thành Chiến một lần nữa hồi sinh tại Việt Nam vào cuối tháng 4 vừa qua, nó như đánh thức bao ước mơ, thổi bùng những hi vọng của rất nhiều người. Công Thành Chiến là một trong những phiên bản được người chơi yêu mến và ủng hộ nhất của VLTK. Bởi phiên bản này đã chất chứa rất nhiều kỷ niệm đẹp và góp phần tạo nên sự thành công vang dội cho trò chơi ngay từ những ngày vừa vào thị trường game Việt Nam.

Quan trọng nhất, không giống như các tính năng phức tạp được cập nhật về sau này, ở Công Thành Chiến, game thủ có thể tìm được sự mộc mạc và gần gũi với cái hồn của võ lâm mà họ đã từng trải nghiệm. Đối với nhiều người, Công Thành Chiến không còn là khái niệm về phiên bản game “già cỗi”, mà đó là cả một quá trình gắn bó, một hoài niệm về thế giới võ hiệp rộng lớn, chất chứa tình cảm họ đã dành cho trò chơi, cho những người bạn đã từng kề vai sát cánh…

 

 VLTK Công Thành Chiến vẫn luôn được cộng đồng đón nhận
VLTK Công Thành Chiến vẫn luôn được cộng đồng đón nhận

Công Thành Chiến có thể được gọi là “hậu duệ” của VLTK sau 10 năm phát hành, thế nhưng, tựa  game mới này vẫn còn nhiều điều đáng lo nghĩ. Một định hướng mới thoát khỏi cái bóng quá lớn của VLTK liệu có dễ dàng? Một cộng đồng riêng biệt liệu có thành hiện thực khi người cũ còn vương vấn võ lâm xưa? Hoạt động nào, hình thức ra sao để người chơi thỏa mãn trải nghiệm chất võ hiệp Kim Dung?... Hàng loạt các câu hỏi, các kế hoạch để phát triển Công Thành Chiến đến giờ vẫn còn mang tính chất manh nha, định hướng. Những người vận hành vẫn luôn tuân thủ chiến lược “lấy game thủ làm trung tâm” để cùng xây dựng một môi trường Công Thành Chiến thực sự lành mạnh, trong sạch và đề cao tính trải nghiệm.

Tương lai liệu có vinh quang?

Liên tục đưa ra những hoạt động bang hội, cộng đồng và cập nhật sản phẩm, Công Thành Chiến hiện đang chiếm cảm tình của đông đảo người chơi. Từ các tính năng hot như Tống Kim, bang hội, đến giải đấu Tuyệt Đỉnh Bang mới đây đều được game thủ ủng hộ. Đặc biệt, VNG luôn ghi nhận trong cộng đồng những đóng góp thiết thực cho sản phẩm. Trước sự kỳ vọng quá lớn từ cộng đồng game thủ dành cho Công Thành Chiến, VNG phải có những động thái không chỉ thỏa mãn thú vui giải trí của game thủ mà còn cần chạm vào trái tim họ.

Nếu bất chợt chúng ta đem Công Thành Chiến so sánh với những sản phẩm game bom tấn trên thị trường, có đồ họa khủng hay game-play tuyệt đỉnh, thì chắc chắn sẽ có rất nhiều người trả lời rằng: “Tựa game này vẫn là tuyệt vời nhất!”. Bởi giá trị không nằm ở game mà nằm ở cộng đồng game thủ, do game thủ tạo ra, phát huy và gìn giữ.

 

 Một cộng đồng mang đậm chất VLTK Công Thành Chiến
Một cộng đồng mang đậm chất VLTK Công Thành Chiến

Liệu Công Thành Chiến có thật sự thành công, và đủ sức cạnh tranh với các sản phẩm khác trên thị trường trong lần trở về này hay không? Vẫn còn quá sớm để chúng ta có được đáp án nhưng có thể tin tưởng rằng, luôn có đông đảo game thủ ngày đêm trông chờ và đồng hành cùng VLTK Công Thành Chiến từ lúc sơ khởi đến khi trưởng thành.

Tham khảo thêm thông tin sản phẩm tại trang chủ VLTK Công Thành Chiến.

THÔNG TIN DỊCH VỤ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.