Thủ lĩnh cấp cao của IS bị bắn chết

21/11/2014 06:30 GMT+7

(TNO) Radwan Taleb al-Hamdouni, một thủ lĩnh của tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) đã bị bắn chết trong một cuộc không kích ngày 20.11 vừa qua tại thành phố Mosul miền bắc Iraq, theo Reuters.

>> Thủ lĩnh IS ‘trọng thương’ vì bom Mỹ

 

Lực lượng IS diễu binh trên phố - Ảnh: Reuters

Nguồn tin từ người dân và lực lượng y tế địa phương cho biết người bị bắn chết là Radwan Taleb al-Hamdouni, một lãnh đạo cấp cao của IS ở thành phố Mosul. Theo đó, Hamdouni đã chết cùng với tài xế của mình trong một cuộc không kích trưa ngày 19.11.

Thủ lĩnh IS được an táng ngay sau đó. Một nguồn tin cho biết nhiều tín đồ đã mang cờ đen của IS để dự tang lễ. Tuy nhiên, về phía Mỹ, hai quan chức cho biết không thể xác định được người bị bắn hạ có phải thủ lĩnh Hamdouni hay không.

Hamdouni được biết đến là một lãnh đạo cấp cao của Nhà nước Hồi giáo tự xưng và cũng là người cầm quyền thành phố Mosul, địa điểm trọng yếu trong lãnh thổ của IS trải dài từ miền bắc Iraq đến miền đông Syria.

 

Thủ lĩnh tối cao của IS Abu Bakr al-Baghdadi phát biểu tại một nhà thờ Hồi giáo ở Mosul, Iraq - Ảnh: Reuters

Trao đổi với phóng viên, một quan chức Iraq cho biết Mosul là thành phố chiến lược trong công cuộc đối phố với IS của chính phủ.

Cách đây 2 tuần, một nguồn tin cho biết Abu Bakr al-Baghdadi, thủ lĩnh tối cao của IS đã bị bắn trọng thương trong một cuộc không kích. Tuy nhiên ngay sau đó, Baghdadi đã xuất hiện trên truyền thông và gửi đến thông điệp đe dọa cả thế giới.

Minh Luân

>> Cuộc sống toàn màu đen trong lòng Nhà nước Hồi giáo
>> Theo bước IS, Boko Haram lập Nhà nước Hồi giáo tại Nigeria
>> ISIL tuyên bố lập Nhà nước Hồi giáo
>> Nhà nước Hồi giáo (IS) muốn gì khi hành quyết phóng viên Mỹ?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.