Quảng Ngãi thu hồi hàng loạt dự án chậm tiến độ

21/11/2014 10:18 GMT+7

Qua kiểm tra, rà soát, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã thu hồi giấy chứng nhận đầu tư đối với 12 dự án triển khai chậm tiến độ khiến dư luận bức xúc, trong đó tại Khu kinh tế Dung Quất có 4 dự án.

Quảng Ngãi thu hồi hàng loạt dự án chậm tiến độ
Sau nhiều năm, dự án Nhà máy thép Guang Lian Dung Quất vẫn còn là bãi đất trống - Ảnh: Hiển Cừ

Cũng tại Khu kinh tế Dung Quất hiện có 14 dự án chậm tiến độ từ 2 năm đến 6 năm nhưng vẫn chưa xử lý. Đối với các dự án trên, UBND tỉnh Quảng Ngãi giao Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất mời từng chủ đầu tư làm việc cụ thể để xác định nguyên nhân, đồng thời xử lý ngay các dự án chậm tiến độ có ảnh hưởng xấu đến môi trường đầu tư, kinh tế, xã hội…

Riêng đối với dự án Nhà máy thép Guang Lian Dung Quất do Tập đoàn E-United (Đài Loan) làm chủ đầu tư, được xây dựng trên diện tích 504 ha, tổng vốn đầu tư 3 tỉ USD, dự kiến tháng 10.2010 hoàn thành cả 2 giai đoạn. Tuy nhiên, từ năm 2006 đến nay, qua 4 lần điều chỉnh giấy chứng nhận đầu tư, hiện dự án này mới triển khai được một số hạng mục với tổng giá trị giải ngân hơn 745,7 tỉ đồng. Trong khi đó ngân sách nhà nước đã bỏ ra để chi phí đền bù, giải phóng mặt bằng hơn 175,6 tỉ đồng.

Trong văn bản gửi Bộ Kế hoạch- Đầu tư vào cuối tháng 10 vừa qua, UBND tỉnh Quảng Ngãi đề xuất 3 phương án xử lý với từng mốc thời gian cụ thể đối với dự án Nhà máy thép Guang Lian Dung Quất. Theo UBND tỉnh Quảng Ngãi, nếu đến tháng 6.2015, nhà đầu tư không thể triển khai dự án thì đây là căn cứ pháp lý quan trọng để xử lý thu hồi dự án.

Hiển Cừ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.