Quản lý sân bay quá yếu kém

22/11/2014 06:00 GMT+7

Nhiều bạn đọc bức xúc về sự yếu kém trong quản lý ở sân bay Tân Sơn Nhất, sau khi Thanh Niên ngày 21.11 đăng bài Sân bay Tân Sơn Nhất tê liệt vì mất điện .

Đúng là tệ !

 

Đã mang tiếng là một trong những sân bay tệ nhất thế giới, nay lại thêm sự cố mất điện nữa, đã cho thấy sự yếu kém về quản lý của hàng không VN và của sân bay Tân Sơn Nhất (TSN). NGUYỄN BÌNH (Thaibinh489@gmail.com)

Hệ thống điện dự phòng đâu rồi ?

Bất kỳ ngành nghề, lĩnh vực nào cũng phải có kế hoạch dự phòng, hàng không cũng vậy. Thế nhưng sự cố mất điện kéo dài suốt hơn 1 giờ tại trung tâm kiểm soát không lưu sân bay TSN cho thấy ở đây không có hệ thống điện dự phòng hoặc có nhưng không tác dụng. Điều gì sẽ xảy ra khi sự cố nghiêm trọng hơn, các nhà quản lý hàng không VN phải trả lời trung thực việc này trước công luận. HOÀNG MỸ TRINH (mytrinhthanhtam@gmail.com)

Quá nguy hiểm

Mỗi ngày có hàng trăm chuyến bay nội địa và quốc tế cất - hạ cánh, vậy mà sân bay TSN lại để mất điện khiến hoạt động tê liệt là quá nguy hiểm! Điều gì sẽ tiếp diễn nếu tình trạng quản lý này không được khắc phục triệt để? LÊ BÌNH THẠNH (binhthanh147@yahoo.com)

Rà soát lại

Hầu như hết thảy ngành hàng không trên thế giới đều gặp sự cố, nhưng sự cố đó là do thời tiết, dịch họa, chiến tranh…, nghĩa là bất khả kháng. Riêng việc mất điện ở sân bay TSN thì chẳng giống ai, vì sự cố này là do “nhân tai”, thuộc chủ quan của người quản lý. Vì vậy, cần rà soát lại việc quản lý hoạt động của không chỉ ở sân bay này mà còn ở nhiều sân bay khác nữa, nhằm tránh những chuyện trời ơi có thể xảy ra. PHẠM NHƯ THÀNH (nhuthanh-xiter@yahoo.com)

Dù sự cố mất điện xảy ra chưa dẫn đến thảm họa, nhưng nó cũng để lại tai tiếng nghiêm trọng đối với hàng không VN. Rất mong các cơ quan chức năng nhanh chóng chấn chỉnh. TRỊNH VĂN TRƯỞNG (Q.Gò Vấp, TP.HCM)

Phải truy trách nhiệm cụ thể cá nhân, đơn vị để xảy ra sự cố mất điện làm tê liệt hoạt động tại sân bay TSN. BÙI QUỐC THẮNG (H.Đức Hòa, tỉnh Long An)

Bùi Chiến
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Vụ sân bay Tân Sơn Nhất tê liệt vì mất điện: Đổ cho ‘thiết bị có lúc thế này thế khác’
>> Mất điện tại sân bay Tân Sơn Nhất: Không lưu Hà Nội điều hành bay
>> Mòn mỏi chờ người thân do mất điện tại sân bay Tân Sơn Nhất

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.