Hàn Quốc tập trận bắn đạn thật gần hải giới liên Triều

21/11/2014 18:00 GMT+7

(TNO) Hàn Quốc hôm nay tổ chức tập trận bắn đạn thật gần hải giới liên Triều đang căng thẳng với Triều Tiên, mặc cho cảnh báo của Bình Nhưỡng về sự kiện nhạy cảm hồi 2010, theo AFP ngày 21.11.


Một cuộc tập trận của Hàn Quốc ở đảo Diên Bình - Ảnh: AFP 

Cuộc tập trận của Hàn Quốc diễn ra tại 2 hòn đảo tiền tuyến. Một trong số đó là đảo Diên Bình từng bị Triều Tiên nã pháo hồi 23.11.2010, làm 4 người chết và dấy lên nỗi lo sợ về một cuộc xung đột toàn diện.

Cuộc tập trận này kéo dài hai giờ là một phần của tập trận hai tuần hàng năm của Hàn Quốc. Các cuộc tập trận với sự tham gia của 330.000 quân lính. Trước đó, Triều Tiên đã lên án Hàn Quốc đang tiến hành một sự khiêu khích nguy hiểm, theo AFP.

Ngay trước khi cuộc tập trận diễn ra, quân đội Triều Tiên đã cảnh báo Hàn Quốc là “những kẻ khiêu khích điên cuồng” và không nên quên bài học hồi 2010, theo AFP.

Bộ Quốc phòng Hàn Quốc sau đó đáp trả rằng bất kỳ sự xâm lược nào của Triều Tiên vào thời điểm này cũng là một bước “tự hủy diệt”.

“Chúng tôi sẽ trừng phạt hành động khiêu khích của Triều Tiên bằng một cuộc phản công ngay lập tức vì căn nguyên do họ chứ không phải do tự phát”, AFP dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Kim Min-seok.

Căng thẳng Hàn Quốc và Triều Tiên vẫn chưa ngừng lại. Các cuộc xung đột kết thúc vì thỏa thuận ngừng bắn chứ không phải một hiệp định và hai bên vẫn diễn ra các cuộc đụng độ nhỏ ở khu vực biên giới đất liền và biển. Tiến trình đàm phán cấp cao giữa hai nước vẫn chưa đạt được kết quả, theo AFP.

Ngọc Mai

>> Phu nhân cựu Tổng thống Hàn Quốc sắp thăm Triều Tiên
>> Hàn Quốc ra mắt Cơ quan An toàn quốc gia
>> Một người Hàn Quốc chi 50 tỉ đồng mua mũ Napoleon

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.