'Gói quà ngày 20.11' phát nổ, 1 người chết: Tang thương bao trùm khu tập thể giáo viên

21/11/2014 21:43 GMT+7

(TNO) Tối 21.11, không khí tang thương bao trùm lên cả khu tập thể giáo viên Trường THPT Đoàn Kết (khu phố 10, thị trấn Tân Phú, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai).

 
 Không khí tang thương bao trùm lên cả khu tập thể giáo viên Trường THPT Đoàn Kết - Ảnh Lê Lâm

>> 'Gói quà ngày 20.11' phát nổ, 1 người chết

 

Sáng 20.11, bà Phạm Thị Lan (54 tuổi), sống tại khu tập thể giáo viên Trường THPT Đoàn Kết, thấy phía trước nhà có một gói quà.

Tưởng quà mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, bà Lan mở ra xem thì bất ngờ gói quà phát nổ khiến bà chết tại chỗ. Tiếng nổ lớn làm rung động cả khu dãy nhà tập thể và nhiều gia đình sống xung quanh.

Anh Nguyễn Văn Thường (28 tuổi, con trai út bà Phạm Thị Lan) vẫn không hiểu vì sao mẹ mình lại mất một cách khó hiểu như vậy.

Theo anh Thường, mẹ anh có thói quen dậy sớm từ 5 giờ 30 để tập thể dục, khoảng 6 giờ 30 phút thì về nhà.

“Khi mẹ tôi vào trong bếp một lúc thì phát ra tiếng nổ lớn, cách chỗ tôi nằm khoảng 2m. Khi tôi bật dậy thì thấy mẹ bê bết máu trên đầu, những ngón tay đã bị cụt, tôi chỉ biết gào lên", anh Thường nghẹn ngào.

Vụ nổ làm cả khu tập thể giáo viên hoảng hốt. Anh Mai Văn Lâm (34 tuổi, giáo viên Toán) - người đầu tiên có mặt tại hiện trường - kể lại: "Ban đầu tôi cứ nghĩ là nổ bình gas nhưng khi kiểm tra thì thấy mọi thứ còn nguyên vẹn. Khi tôi nhìn xung quanh thì thấy nhiều mảnh giấy, ghép lại thì có thể đoán là hộp quà".

Sau khi vụ nổ xảy ra, anh Thường ghép những mảnh giấy màu xanh đậm quanh hiện trường lại thì ước chừng gói quà chỉ nhỏ bằng chiếc hộp đựng điện thoại di động.

"Ngoài ra tôi còn thấy một mảnh giấy cứng có logo của hãng Apple, một thanh sắt nhỏ bị chẻ ra và một vật dụng tựa như van xe đạp", anh Thường nhớ lại.

Qua khám nghiệm hiện trường, công an xác định gói quà có cài thuốc nổ, được gắn nhiều mảnh kim loại.

Công an còn phát hiện một tấm thiệp gửi thầy H.C.V (giáo viên Trường THPT Đoàn Kết), ở phòng bên cạnh phòng của bà Lan.

Vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Gia Khánh - Lê Lâm

>> Tang thương xóm chài dưới chân cầu Cửa Việt
>> Vụ cháy khu Zone 9 khiến 6 người chết: Tang thương bao phủ xóm nghèo
>> Tang thương ở xóm nghèo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.