Đặc biệt trên báo in ngày 21.11.2014

21/11/2014 01:08 GMT+7

Chờ công an huyện, án bị đình chỉ 4 năm; Nản lòng vì thủ tục; Giảng viên VN từng gây xôn xao thế giới; Oan giết vua; Thuốc giả đe dọa thế giới; Tổng thống Mỹ “ân xá” người nhập cư lậu … là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 21.11.2014.

Chờ công an huyện, án bị đình chỉ 4 năm: Là một trong những thực trạng được nêu ra khi HĐND TP.HCM thực hiện giám sát công tác xét xử án năm 2014 tại TAND TP.HCM. Ngoài ra, số án còn tồn lên đến 12.320 vụ. Số vụ án bị hủy, sửa của 2 cấp tòa thuộc TAND TP.HCM lên đến 1.145 vụ. (trang 5)

Nản lòng vì thủ tục: Toàn cảnh buổi đối thoại với các công ty tư vấn trong lĩnh vực đầu tư nước ngoài về vấn đề cấp giấy chứng nhận đầu tư do UBND TP.HCM tổ chức ngày 20.11, với nhiều ý kiến cho rằng “thủ tục hành chính giống như muốn đẩy nhà đầu tư ra ngoài”. (trang 6)

Giảng viên VN từng gây xôn xao thế giới: Câu chuyện đáng nể về TS Lê Thị Lý, Giảng viên khoa công nghệ sinh học Trường ĐH Quốc tế (ĐH Quốc gia TP.HCM) đã khiến giới chuyên môn chú ý, với hàng loạt bài nghiên cứu khoa gây ấn tượng mạnh mẽ. (trang 9)

Oan giết vua: Tiếp tục tư liệu “Giải oan cho Hoàng hậu Ngọc Hân” là bài viết của ông Nguyễn Thượng Khánh nhan đề Vua Quang Trung chết vì một liều độc dược của Ngọc Hân Công chúa. Dù tác giả chỉ  thuật lại lời kể không có cứ liệu nhưng vẫn làm dấy lên nghi án và Bắc cung Hoàng hậu chịu thêm một nỗi oan. (trang 14)

Thuốc giả đe dọa thế giới: Thực trạng đáng báo động về việc thuốc giả đang dần vượt qua ma túy để trở thành “con gà đẻ trứng vàng” đối với các tổ chức tội phạm trên khắp thế giới. (trang 19)

Tổng thống Mỹ “ân xá” người nhập cư lậu: Thông tin đáng quan tâm về việc Tổng thống Mỹ Barack Obama quyết tâm cải tổ chính sách nhập cư, để bảo vệ hàng triệu người nhập cư bất hợp pháp. (trang 20)

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.