Biến trạm điện thoại công cộng thành trạm phát Wi-Fi

21/11/2014 16:27 GMT+7

(TNO) Theo thông tin từ tờ Forbes , các quan chức của thành phố New York (Mỹ) vừa công bố một kế hoạch độc đáo, biến 10.000 trạm điện thoai công cộng thành những điểm phát Wi-Fi công cộng miễn phí .

 
Trạm điện thoại công cộng sẽ sớm biến thành những trạm phát Wi-Fi miễn phí tại thành phố New York (Mỹ) - Ảnh: AFP
 

Dự án này có tên là LinkNYC, dự kiến sẽ đem về nguồn thu khoảng 500 triệu USD trong 12 năm vận hành đầu tiên, cũng như tạo được thêm công ăn việc làm cho khoảng 100 - 150 người và hơn 650 việc làm hỗ trợ khác.

Việc làm này cũng nhằm làm "sống lại"những trạm điện thoại công cộng đang dần không còn được sử dụng, do xu hướng thiết bị di động trong những năm gần đây đang bùng nổ liên tục.

Thành phố New York tính toán sẽ tốn khoảng 200 triệu USD cho dự án này, nhưng có thể thu lại vốn từ những bảng quảng cáo đặt bên ngoài trạm Wi-Fi.

Mục tiêu của dự án, bắt đầu từ 2015, là mỗi trạm Wi-Fi có khả năng "bao sóng" trong phạm vi 45 mét, hỗ trợ việc truy cập Wi-Fi tốc độ cao và cho tối đa 250 thiết bị di động khác kết nối vào sử dụng Wi-Fi trong một trạm.

Ngoài ra, người dân hoặc du khách có thể sử dụng trạm Wi-Fi công cộng này để hỗ trợ cho việc tìm đường đi trong thành phố, hỗ trợ kết nối thiết bị di động qua cổng USB để sạc pin khẩn cấp hoặc sử dụng trong những tình huống khẩn cấp như gọi vào 911... hoàn toàn miễn phí.

Thành Luân

>> Để không bị mất dữ liệu khi dùng Wi-Fi công cộng
>> Kaspersky 2015 thêm tính năng bảo vệ khi dùng Wi-Fi công cộng
>> Đà Nẵng chính thức vận hành Wi-Fi miễn phí
>> iPhone 6 hỗ trợ kết nối NFC và Wi-Fi siêu tốc
>> Bộ quần áo phát Wi-Fi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.