Bệnh nhân nghi nhiễm Ebola được xuất viện sau 21 ngày theo dõi

21/11/2014 15:28 GMT+7

(TNO) Ngày 21.11, bệnh nhân Chu Văn Chung (26 tuổi, quê Quảng Xương, Thanh Hóa) - người đã nhập viện, cách ly điều trị hồi đầu tháng 11 tại bệnh viện Đà Nẵng do nghi nhiễm Ebola - đã được các bác sĩ khoa Y học nhiệt đới, Bệnh viện Đà Nẵng đồng ý cho xuất viện.

Bệnh nhân Chu Văn Chung đã khỏe mạnh hoàn toàn sau 21 ngày theo dõi Ebola
Bệnh nhân Chu Văn Chung đã khỏe mạnh hoàn toàn sau 21 ngày theo dõi Ebola

Theo bác sĩ Phạm Ngọc Hàm, Trưởng khoa Y học nhiệt đới, sau 21 ngày theo dõi, điều trị bệnh nhân Chung theo đúng quy định về việc cách ly và theo dõi đối với bệnh nhân nghi nhiễm Ebola, đến nay, bệnh nhân Chung đã hoàn toàn bình phục, và đã có thể cho bệnh nhân xuất viện.

“Sau khi bệnh nhân được xác định bị sốt rét ác tính, nhưng do đảm bảo an toàn, chúng tôi vẫn tiếp tục giữ bệnh nhân lại và điều trị. Do bệnh nhân ở xa, vùng nông thôn khó khăn, nên bệnh viện đã hỗ trợ rất nhiều cho bệnh nhân về kinh phí điều trị, đi lại, ăn uống”, bác sĩ Hàm chia sẻ.

Bệnh nhân Chu Văn Chung, trong niềm vui được xuất viện, cho hay mình đã cảm thấy khỏe mạnh hoàn toàn. Sau khi rời bệnh viện, Chung sẽ quay về quê nhà. “Nếu tình hình dịch bệnh Ebola bên đó lắng dịu, tôi sẽ quay trở lại Guinea làm việc vì công việc bên ấy rất tốt. Còn nếu tình hình dịch vẫn đáng lo như vậy thì tôi chắc sẽ kiếm việc làm ở quê nhà!”, Chung vui vẻ nói với phóng viên.

Tin, ảnh: Diệu Hiền

>> Bệnh nhân ở Đà Nẵng hoàn toàn không nhiễm vi rút Ebola
>> Bệnh nhân ở Đà Nẵng 99% âm tính với Ebola
>> Bệnh nhân nghi nhiễm Ebola đã dần hồi phục sức khỏe
>> Bệnh nhân nghi nhiễm Ebola dương tính với sốt rét
>> Đà Nẵng: Một bệnh nhân về từ vùng dịch, nghi bị nhiễm Ebola

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.