Bắt giam hai nghi can hái trộm gần 2 tấn cà phê

21/11/2014 10:41 GMT+7

(TNO) Công an H.Đức Trọng (Lâm Đồng) chiều 20.11 đã khởi tố vụ án và bắt tạm giam hai thanh niên có hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt giam 2 nghi phạm hái trộm gần 2 tấn cà phê 1 
Dựng và Đức bị bắt tạm giam 2 tháng

Hai người này là Nguyễn Tấn Dựng (27 tuổi) và Đỗ Công Đức (28 tuổi, có tiền án gây rối trật tự công cộng), đều ngụ thôn Ba Cản, xã Tân Hội (H.Đức Trọng), bị bắt tạm giam 2 tháng.

Theo Đại tá Phan Văn Thông, Trưởng Công an huyện Đức Trọng, từ phản của người dân xã Tân Hội về tình trạng mất trộm cà phê, Công an huyện đã tăng cường các mũi trinh sát và đã phát hiện 2 nghi can hái trộm cà phê của người dân.

Theo đó, ngày 15.11, Dựng và Đức đến vườn nhà bà Phạm Thị Mới (ngụ thôn Ba Cản) trải bạt hái trộm cà phê. Dựng và Đức còn dùng kéo cắt cành cà phê rồi ngồi tuốt trái. Sau đó, tối 16.11, Dựng dùng máy cày chở 7 bao cà phê (419 kg) về giấu ở chuồng bò nhà mình thì bị phát hiện.

Bắt giam 2 nghi phạm hái trộm gần 2 tấn cà phê 2
Hai nghi can Đức, Dựng bên những bao cà phê tang vật

Tại cơ quan công an, Dựng và Đức khai nhận trước đó đã thực hiện trót lọt 4 vụ hái trộm và cắt cành cà phê của 4 hộ dân trên địa bàn; là: Chu Văn Lợi, ngụ thôn Tân Hiệp (Tân Hội); Huỳnh Tấn Tiến, ngụ thôn Tân Lâp (Tân Hội); Nguyễn Dân và Nguyễn Văn Thoại, ngụ thôn Tân An (Tân Hội). Tổng số cà phê mà 2 nghi phạm hái trộm của các hộ trên gần tấn, được chúng đào hố chôn lấp để che giấu.

Ngày 20.11, cơ quan chức năng đã thu giữ được số cà phê tang vật và đưa về trụ sở xã Tân Hội. Ước tính, số cà phê mà Dựng và Đức hái trộm của dân trị giá gần 17 triệu đồng.

Công an H.Đức Trọng cho biết hành vi cắt cành cà phê của Dựng và Đức còn gây thiệt hại cho nông dân trong những vụ mùa kế tiếp.

Vụ việc đang được Công an H. Đức Trọng điều tra mở rộng.

Tin, ảnh: Lâm Viên

>> Kẻ trộm cà phê đâm trọng thương vợ chồng chủ nhà
>> Thành lập hơn 170 đội tự quản chống trộm cà phê
>> Tây Nguyên điêu đứng vì nạn trộm cà phê
>> Trộm cà phê đụng công an
>> Trộm cà phê kiểu mới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.