Bạo lực bùng nổ trong cuộc biểu tình ở Mexico

21/11/2014 12:15 GMT+7

(TNO) Những người biểu tình đeo mặt nạ đã xô xát với cảnh sát gần sân bay thành phố Mexico vì phẫn nộ trong việc hàng chục sinh viên bị mất tích, theo CNN ngày 21.11.

Xung đột nổ ra trong cuộc biểu tình ở Mexico 1
Người biểu tình dùng bom xăng tấn công cảnh sát - Ảnh: Reuters

Người biểu tình đã ném bom xăng vào cảnh sát và đốt cháy những lốp xe ở gần sân bay vào hôm thứ Năm 20.11. Phía cảnh sát cho biết đã có 1 sĩ quan bị thương do bom xăng. Cuộc biểu tình ngày càng mạnh mẽ này đã làm tê liệt cả thành phố Mexico.

Những người biểu tình mang những biểu ngữ đòi công bằng cho 43 sinh viên bị mất tích cách đây 2 tháng ở Iguala, Mexico. Sự giận dữ với phản ứng và trách nhiệm của chính phủ đối với vụ sinh viên mất tích đã làm chấn động Mexico trong nhiều tuần. Điều này đặt ra thách thức lớn cho tổng thống Mexico trong bối cảnh các cuộc biểu tình có thể chuyển biến thành các cuộc bạo động.

Xung đột nổ ra trong cuộc biểu tình ở Mexico 2
Người dân biểu tình ở Mexico - Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Tư pháp Mexico cho biết các sinh viên đã bị cảnh sát bắt giữ theo lệnh của 1 thị trưởng rồi giao cho 1 băng đảng ma túy xử lý. hà chức trách nói rằng thi thể của các sinh viên bị đốt cháy đã được ném xuống sông, nhưng thân nhân của họ vẫn nuôi hi vọng và đang chờ kết quả giám định AND.

Các nhân chứng nói rằng một vài người biểu tình đã trang bị gậy, đá và ống nước hôm thứ Năm 20.11. Trong cuộc biểu tình khác, đám đông đã diễu hành ôn hòa qua thủ đô Mexico.

 Uyên Lê

>> 43 sinh viên mất tích ở Mexico: Băng đảng ma túy thừa nhận giết, thiêu rồi ném xuống sông
>> Thủ lĩnh băng đảng khét tiếng Mexico sa lưới
>> Mexico bắt trùm băng đảng ma túy khét tiếng Juarez
>> 57 sinh viên Mexico mất tích bí ẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.