Trường CĐ nghề Lilama 2 gia nhập Hiệp hội nghề châu Âu

20/11/2014 14:50 GMT+7

(TNO) Sáng 20.11, đại diện Hiệp hội nghề châu Âu đã trao chứng nhận thành viên cho Trường CĐ nghề Lilama 2 (Đồng Nai). Đây là trường nghề đầu tiên của Việt Nam được gia nhập hiệp hội này.

Trường nghề đầu tiên đạt chứng nhận thành viên Hiệp hội nghề châu Âu
Sinh viên Trường CĐ nghề Lilama 2 - Ảnh: Mỹ Quyên

Trường CĐ nghề Lilama 2 được chọn để xây dựng và phát triển thành Trung tâm đào tạo nghề chất lượng cao quốc tế đầu tiên ở Việt Nam. Đây là chương trình ký kết giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Đức.

Nhà giáo ưu tú - tiến sĩ Lê Văn Hiền, Hiệu trưởng Trường CĐ nghề Lilama 2 cho biết: “Bắt đầu từ năm nay, trường đã tuyển sinh 7 ngành theo mô hình này. Ngoài văn bằng của Tổng cục dạy nghề, sinh viên được nhận văn bằng của Đức được công nhận ở 100 quốc gia trên thế giới. Đó là các nghề cắt gọt kim loại, cơ điện tử, cơ khí công nghiệp, điện tử công nghiệp, hàn, lắp đặt đài trạm viễn thông và kỹ thuật truyền dẫn quang”.

Được biết, tổng kinh phí để xây dựng và phát triển trung tâm đào tạo tại trường là khoảng hơn 30 triệu euro. Từ hai năm nay, phía Đức đã cử các chuyên gia đến hỗ trợ trường về chương trình đào tạo, tập huấn cán bộ quản lý và giáo viên, chuyển giao công nghệ, lắp đặt thiết bị…

Mỹ Quyên

>> Xây dựng 45 trường nghề chất lượng cao
>> Tháo gỡ ‘thế kẹt’ cho trường nghề
>> 40 trường nghề chất lượng cao vào năm 2020
>> Nhiều việc làm cho sinh viên tốt nghiệp trường nghề

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.