Phim hoạt hình ‘Nhặt xương cho thầy’ gây tranh cãi

20/11/2014 20:35 GMT+7

(TNO) Đoạn phim hoạt hình Nhặt xương cho thầy được phát sóng trong chương trình Quà tặng cuộc sống của VTV3 vào tối 19.11 đã gây tranh cãi trên cộng đồng mạng.

Chương trình này thường phát những đoạn phim, là những câu chuyện nhỏ trong cuộc sống hằng ngày, nhằm chia sẻ những thông điệp nhân văn sâu sắc và lớn lao về tình cảm con người… thế nên để lại nhiều ấn tượng với người xem suốt thời gian qua.

Đoạn phim Nhặt xương cho thầy kể về một ông giáo dạy tư, được chủ nhà lo việc cơm nước chu đáo, nhưng vì ngại cùng ăn với phụ huynh nên đề nghị ăn với riêng học trò. Từ đó trong mỗi bữa ăn, bao nhiêu thịt cá thầy “xơi”, còn xương thì chừa cho học trò. Một ngày cậu học trò khiến ông giáo dạy tư “muốn độn thổ” khi lém lỉnh chúc thầy sống lâu trăm tuổi, còn mình sống hơn thầy một tuổi để thu gom xương cho thầy.

Đoạn phim đã khiến người xem không khỏi phì cười, bởi được mô phỏng theo truyện cười dân gian có tựa Nhặt xương. Tuy nhiên vì được phát sóng trong thời điểm ai nấy đều háo hức chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20.11, ngày tri ân những người thầy, nên Nhặt xương cho thầy đã vấp phải những ý kiến trái chiều từ dân mạng.

Nếu như có những ý kiến cảm thông: “Đừng quá quan trọng hóa vấn đề, chỉ là một đoạn phim hài hước, không nên làm lớn chuyện như vậy” như của thành viên Trang Nhung trên Facebook thì cũng có nhiều dân mạng bày tỏ bức xúc.

Những hình ảnh trong đoạn phim hoạt hình gây tranh cãi Nhặt xương cho thầy - Ảnh chụp màn hình
Những hình ảnh trong đoạn phim hoạt hình gây tranh cãi Nhặt xương cho thầy - Ảnh chụp màn hình

“Chương trình nhằm chia sẻ những thông điệp nhân văn sâu sắc, vậy qua đoạn phim này muốn chuyển tải thông điệp gì? Phải chăng là dìm những giáo viên”, Jany Nguyễn để lại phản hồi trên YouTube.

Hàng chục người khác cũng bấm nút không like đoạn phim này của VTV vì “tại sao lại chiếu đoạn phim bôi bác nghề giáo như vậy”.

Thành viên daibangxanh94 bình luận: “Nhân ngày nhà giáo VN, VTV chiếu một đoạn phim châm biến tật xấu của người thầy, thâm thúy hay vô ý tứ?”. Nhiều ý kiến khác cho rằng “đoạn phim chẳng khác nào là cú tát vào mặt truyền thống giáo dục, đạo đức người thầy”; “là quà tặng có một không hai nhân ngày Nhà giáo VN từ trước đến nay”.

Chia sẻ trên Facebook, thành viên Hoàng Anh cho rằng chẳng biết “dụng ý” của VTV là gì, tuy nhiên không nên phát sóng đoạn phim về người thầy phản cảm, tham ăn vô độ trúng dịp 20.11. Bình luận này nhận được khá nhiều lượt yêu thích.

Thanh Nam

>> Chiếu 'phim 18+' trên VTV: Sợ cảnh giường chiếu lấn át giáo dục
>> Vụ lấy khăn Piêu làm khố: BTC X-Factor và Nhà sách Tuổi Trẻ tranh cãi quyết liệt
>> Xúc động tình cảm thầy trò ngày Nhà giáo
>> Rộn ràng chợ hoa ngày Nhà giáo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.