Bắt nghi phạm giết con tin để quỵt nợ

20/11/2014 11:15 GMT+7

(TNO) Ngày 20.11, đại tá Nguyễn Hữu Lộc, Trưởng Phòng CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, Cơ quan CSĐT đã bắt giữ nghi phạm giết chị Nguyễn Thị Thắm (40 tuổi, xã Quảng Trực, huyện Tuy Đức, Đắk Nông).

>> Bắt cóc đòi 700 triệu đồng tiền chuộc rồi giết nạn nhân

Theo thông tin ban đầu từ gia đình người bị hại, ngày 10.11, chị Thắm nhận được điện thoại từ một số máy của người lạ rủ đi mua khoai lang sắp thu hoạch.

Đến khoảng 21 giờ tối cùng ngày, không thấy chị Thắm về nhà, điện thoại thì không liên lạc được nên mọi người đi tìm.

Cùng lúc đó, anh Hoàng Minh Tuấn (chồng chị Thắm) nhận được tin nhắn từ một số máy lạ với nội dung đã bắt cóc chị Thắm, và yêu cầu anh Tuấn phải chuẩn bị 700 triệu đồng để chuộc mới thả nạn nhân, nếu không và báo công an thì sẽ không tìm thấy xác vợ…

Anh Tuấn đồng ý thực hiện theo yêu cầu, đồng thời bí mật trình báo toàn bộ sự việc cho cơ quan công an.

Đến chiều 11.11, lực lượng Bộ đội Biên phòng huyện Tuy Đức trong lúc đi tuần tra thì phát hiện xác chị Thắm nằm tại một khu rừng thuộc địa phận xã Quảng Trực, cùng với chiếc xe máy của nạn nhân.

Qua xác minh, cơ quan công an nhận thấy Vũ Đình Thản (26 tuổi, trú tại xã Đồng Quan, huyện Gia Lộc, tỉnh Hải Dương) là người có nhiều biểu hiện nghi vấn. Tuy nhiên sau thời điểm xảy ra án mạng, Thản không có mặt tại địa phương. Ngày 20.11, khi Thản đang ở quê tại tỉnh Hải Dương thì bị các trinh sát bắt giữ.

Tại cơ quan công an, bước đầu Thản thừa nhận do xuất phát từ mâu thuẫn nợ nần tiền bạc (Thản nợ chị Thắm 50 triệu đồng) nên đã ra tay sát hại nạn nhân để quỵt nợ. Sau khi gây án, Thản dẫn vợ con bỏ trốn về quê cho đến khi bị bắt.

Phan Bá

>> Án tử cho tên sát nhân máu lạnh
>> Kẻ sát nhân là bạn học
>> Tân phát xít sát nhân hàng loạt tại Đức

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.