App Store thay nút 'Free' bằng nút 'Get'

20/11/2014 16:45 GMT+7

(TNO) Apple vừa cho thay nút "Free" bằng nút "Get" trên App Store nhằm tránh một số hiểu lầm mà người dùng có thể gặp phải khi tải ứng dụng.


Chữ "Get" thay thế chữ "Free" trên App Store - Ảnh chụp màn hình 

Trước đây, khi truy cập vào App Store, người dùng sẽ thấy những ứng dụng có thu phí được niêm yết giá bán rõ ràng, còn những ứng dụng miễn phí được dán nhãn "Free".

Tuy nhiên, nghĩa của từ "Free" đã bị hiểu sai lệch khi ngày càng có nhiều ứng dụng dán nhãn "Free" nhưng bên trong lại tồn tại hình thức mua hàng trong ứng dụng (in-app purchase). Điều này dẫn đến nhiều hiểu lầm và kiện cáo từ phía người dùng.

Một số phụ huynh đưa máy cho con chơi những ứng dụng miễn phí nhưng sau đó lại nhận được một hóa đơn dài. Thì ra, trong quá trình chơi, con của họ vô tình hay cố ý đã thực hiện hình thức mua hàng trong ứng dụng (in-app purchase).

Vào đầu năm nay, Ủy ban châu Âu yêu cầu Apple phải làm rõ vấn đề này để người dùng không bị hiểu nhầm. Yêu cầu này cũng được áp dụng đối với Google nhưng hiện vẫn chưa thấy kho ứng dụng Google Play thay đổi cách thức hoạt động, theo CNET.

Thành Luân

>> Bộ ứng dụng Office bất ngờ dẫn đầu tại App Store
>> Gỡ bỏ Weed Firm ra khỏi App Store
>> GrabTaxi bất ngờ đứng đầu App Store và Google Play
>> Tác giả Flappy Bird kiếm tiền từ App Store nhiều hơn Google Play
>> Ngọa hổ tàng long lên App Store
>> Here Maps bất ngờ bị gỡ bỏ khỏi App Store

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.