Tượng đài điện ảnh Nhật Bản Ken Takakura qua đời

19/11/2014 19:25 GMT+7

(TNO) Tượng đài điện ảnh Nhật Bản Ken Takakura qua đời ở tuổi 83, để lại 205 vai diễn và những ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả tại nhiều quốc gia.


Diễn viên Ken Takakura - Ảnh: AFP

Cái chết của nam diễn viên kỳ cựu Ken Takakura vừa mới được công bố, dù ông mất chính thức vào ngày 10.11 tại một bệnh viện ở Tokyo bởi chứng u bạch huyết ác tính.

Sinh ngày 16.2.1931 tại Fukuoka (Nhật Bản), Ken Takakura tham gia đóng phim từ năm 1956, tới nay đã đóng 205 phim. Ông nhận được nhiều giải thưởng cao quý trong và ngoài nước, trong đó có giải Viện Hàn lâm Nhật Bản dành cho Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Ken Takakura từng được ví là nhân vật tiêu biểu đại diện cho giới nam diễn viên Nhật Bản, từng được nhận thưởng Huân chương Purple Ribbon (1998), được vinh danh là Người có công đóng góp cho sự nghiệp văn hóa (2006). Tháng 11.2013, ông cũng là một trong số 5 người được Nhật hoàng đích thân trao tặng huân chương Cống hiến ngay tại Cung điện Hoàng gia Nhật Bản.

Ken Takakura từng tham gia đóng nhiều phim nước ngoài, đặc biệt để lại ấn tượng sâu sắc cho khán giả nhiều nước như Riding Alone for Thousands of Miles (Đồng hành vạn dặm, đạo diễn Trương Nghệ Mưu, sản xuất năm 2005), Black Rain (Mưa máu, đạo diễn Mỹ Ridley Scott), Mr Baseball (đạo diễn Mỹ Fred Schepisi, sản xuất năm 1992)…

Dù vậy, cuộc đời hôn nhân của tài tử gạo cội này lại không mấy may mắn như sự nghiệp của ông. Sau khi ly dị với ca sĩ Chiemi Eri năm 1971, ông ở vậy, không đi thêm bước nữa.

 

Đại Mỹ Lệ

>> Ngôi sao điện ảnh Nhật Bản Yoshiko Yamaguchi qua đời
>> Sao phim ‘Ở nhà một mình’ lại bị đồn qua đời

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.