Sinh viên ITEC: Cơ hội nghề nghiệp mở rộng từ đồ án thực tế

20/11/2014 07:30 GMT+7

Cuối tháng 10 vừa qua, sinh viên ITEC khóa 4 thuộc chương trình liên kết quốc tế giữa trường ĐH KHTN và ĐH Công nghệ Auckland (New Zealand) đã bảo vệ thành công đồ án thực tế (Capstone project).

Kỹ năng cho các đồ án thực tế

Capstone project là môn học làm đồ án thực tế với các tổ chức doanh nghiệp trong và ngoài nước dành cho các sinh viên cử nhân quốc tế ngành CNTT trước khi ra trường. Đây là môn học yêu cầu ở sinh viên khả năng tích hợp các kiến thức chuyên môn đã được trang bị trong suốt khóa học, và đặc biệt ĐH AUT sẽ đánh giá các kiến thức và kỹ năng của sinh viên trong suốt quá trình làm việc.

Kỹ năng đầu tiên đó là khả năng viết và trình bày toàn bộ quá trình thực hiện đồ án bằng tiếng Anh trước hội đồng khoa học của trường ĐH KHTN và ĐH AUT (New Zealand). Hầu hết các bạn đều cho biết ngoài các kiến thức chuyên môn, các kỹ năng quan trọng mà các bạn học được thông qua đồ án khi làm việc trực tiếp với các khách hàng là khả năng giao tiếp, đàm phán, làm việc nhóm, quản lý thời gian và giải quyết vấn đề.

 

Sinh viên ITEC
Sinh viên ITEC trình bày đồ án trước hội đồng ĐH KHTN và AUT (New Zealand)

Cơ hội nghề nghiệp

Tham dự tại buổi bảo vệ đồ án còn có các đại diện các tổ chức, công ty như Harvey Nash, Fsoft, FAST, Larion Computing, HCA, CareerVision… với mong muốn tìm hiểu và tuyển dụng các sinh viên sau khi tốt nghiệp. Cụ thể công ty Fsoft đã tổ chức buổi phỏng vấn tất cả các bạn ngay sau lễ bảo vệ đồ án cho các vị trí phân tích, lập trình hướng SAP. Công ty Larion Computing cũng đề nghị vị trí công việc với ít nhất 5 bạn sinh viên vừa bảo vệ đồ án. 

 Đại diện FSOFT phỏng vấn trực tiếp SV ITEC ngay sau buổi lễ bảo vệ đồ án
Đại diện FSOFT phỏng vấn trực tiếp SV ITEC ngay sau buổi lễ bảo vệ đồ án

Tại buổi bảo vệ ông Vũ Anh Tuấn, tổng thư ký HCA kiêm giám đốc công ty tư vấn hỗ trợ CNTT đánh giá khá cao các em sinh viên ITEC sau khi nghe các nhóm trình bày đồ án bằng tiếng Anh: “Các em SV ITEC rất giỏi đặc biệt trong phương thức làm việc nhóm, chia sẻ nguồn lực cũng như phân công nhiệm vụ. Thêm vào đó là khả năng thuyết trình, kiến thức sâu và khả năng trao đổi bằng ngoại ngữ khá tốt”.

Với cách đào tạo gắn với thực tế, không chỉ học mà còn làm thật đã giúp sinh viên ITEC trở nên hấp dẫn hơn với các nhà tuyển dụng từ những năm qua.

Xét tuyển 200 chỉ tiêu cử nhân quốc tế hàng năm

Hằng năm, trường ĐH Khoa học tự nhiên đều dành 200 chỉ tiêu xét tuyển (không thi) vào hệ đào tạo cử nhân quốc tế 2 ngành Công nghệ thông tin, Quản lý Kinh doanh Quốc tế. Đối tượng xét tuyển là tất cả thí sinh đã tốt nghiệp THPT, vượt qua kỳ thi tiếng Anh đầu vào do Trung tâm Đào tạo Quốc tế ITEC tổ chức. Tuyển thẳng với các đối tượng tốt nghiệp THPT ở nước ngoài (sử dụng tiếng Anh) hoặc các trường quốc tế dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh tại Việt Nam.

Để biết thêm thông tin xét tuyển và nội dung chương trình học chi tiết, truy cập website: www.itec.hcmus.edu.vn, hoặc liên hệ trực tiếp: Trung tâm Đào tạo Quốc tế ITEC - Trường ĐH Khoa học Tự Nhiên TP.HCM - 227 Nguyễn Văn Cừ, Quận 5, TP.HCM - ĐT: 08.3830 3625 - Hotline: 090.71.71.140 

 Thoại Anh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.