Sắc màu, kịch tính trong một đêm nhạc cổ điển

19/11/2014 09:42 GMT+7

(TNO) Có thể nói, đêm nhạc cổ điển Toyota diễn ra tối 18.11 tại Nhà hát TP.HCM là một 'bữa tiệc' đầy màu sắc.

Sắc màu và  kịch tính trong đêm nhạc cổ điển Toyota 3
Một đêm nhạc đầy màu sắc - Ảnh: Việt Cường

Những sắc màu ấy không chỉ đến từ các tiết mục được trình diễn, mà còn chính ở sự biểu diễn của dàn nhạc giao hưởng Covent Garden Soloists danh tiếng dưới sự chỉ huy của nhạc trưởng người Tây Ban Nha Miguel Angel Navarro, nghệ sĩ piano Pamela Tan Nicholson, nghệ sĩ violin Vasko Vassilev.

Đúng như lời giới thiệu, trong mỗi chương trình của dàn nhạc giao hưởng Covent Garden Soloist (đến từ Nhà hát Giao hưởng vũ kịch Hoàng gia London, Anh), diễn xuất, thời trang, thậm chí cả công nghệ được sử dụng nhiều cách khác nhau, tạo thành một cuộc “phiêu lưu” kỳ thú. Sự kết hợp đa dạng ấy giúp khán giả và cả nghệ sĩ biểu diễn có thể khám phá những giới hạn mới của nghệ thuật, nơi truyền thống được kết hợp với sự sáng tạo tối đa.

Sắc màu và kịch tính trong đêm nhạc cổ điển Toyota
Nữ nghệ sĩ đa năng Pamela Tan Nicholson - Ảnh: Việt Cường

Đây cũng là lần đầu tiên đêm nhạc cổ điển Toyota lấy cảm hứng từ thế giới điện ảnh hào nhoáng, sôi động, đầy kịch tính. Những bản Concerto nhạc phim do nữ nghệ sĩ-nhạc sĩ tài ba Pamela chuyển thể dẫn dắt người nghe qua những cung bậc cảm xúc khác nhau, từ cảm giác ngọt ngào của tình yêu thăng hoa, những khoảnh khắc bùng nổ của đam mê đến sự khiêu khích đầy quyến rũ của những bí ẩn chưa được khám phá. Đó là bản concerto lấy cảm hứng từ những kẻ lừa đảo siêu hạng đến từ đại dương trong Những tên cướp biển vùng Caribbean. Là bản concerto cho Piano và Violin cùng dàn nhạc trong tác phẩm Miền Tây hoang dã, với những giai điệu như theo chân các chàng cao bồi và người da đỏ rong ruổi khắp các sa mạc…

Trên sân khấu, cùng với âm nhạc, khán giả cũng rất phấn khích hòa cùng phòng cách biểu diễn đầy lôi cuốn của nữ nghệ sĩ đa năng Pamela Tan Nicholson.  

Chương trình lần này còn có sự góp mặt của nghệ sĩ sáo flute Việt Nam Nguyễn Ly Hương.  

N.Vân

>> Những tài năng trẻ 'định vị' nhạc cổ điển
>> Nghệ sĩ piano Bích Trà - Âm nhạc cổ điển và giới trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.