Những công sở 'ma ám'

20/11/2014 05:00 GMT+7

Những hiện tượng bất thường liên tục xảy ra tại nhiều công sở ở Ấn Độ đang là đối tượng của các cuộc điều tra nghiêm túc.

Những công sở 'ma ám'
Một tầng lầu của trụ sở tòa án Karkardooma - Ảnh: The Washington Post

Dạo gần đây, câu chuyện giữa các luật sư và công chức tại trụ sở tòa án Karkardooma ở phía đông thủ đô New Delhi chỉ xoay quanh vấn đề ma ám, linh hồn, hiện tượng siêu nhiên: sách tự dưng biến mất, âm thanh rợn người văng vẳng trong đêm, đèn và máy tính tự động bật lên vào giữa đêm khuya, theo tờ The Washington Post.

Dân tình đồn rằng một bóng trắng liên tục xuất hiện tại nhiều nơi của tòa nhà. Bầu không khí lo sợ ngày một lớn dần buộc ủy ban điều hành của hội đồng luật sư phải tổ chức cuộc họp để phân tích các chứng cứ. Cuối cùng, họ quyết định lắp hệ thống camera nhằm ghi lại nhất cử nhất động tại khu vực đang bị khoanh vùng điều tra.

Hãng tin IANS dẫn lời thư ký của Hội đồng luật sư Shahdara tại tòa án Karkardooma, ông Raman Sharma cho hay họ đã lắp thêm 8 camera giám sát an ninh (CCTV) tại nhiều điểm khác nhau ở tòa nhà 10 tầng, bao gồm thư viện và các văn phòng luật sư.

“Vào buổi sáng, 4 máy tính được phát hiện bật lên trước khi có người đến. Khi chúng tôi xem clip CCTV, vào khoảng 23 giờ 35, một cái bóng trắng xuất hiện từ bức tường và rẹt một phát bật toàn bộ máy tính cùng lúc”, theo luật sư Sharma. Ông này còn cung cấp cho báo giới đoạn băng ghi lại hình ảnh đèn và các máy tính đột nhiên sáng lên.

Chưa dừng lại ở đó, trong một vụ lạnh sống lưng khác, camera quay được những bong bóng trắng trôi nổi trong không trung vào khoảng 1 giờ sáng tại thư viện, theo luật sư kỳ cựu Mahesh Sharma, nguyên chủ tịch hội đồng luật sư. Ông cam đoan rằng đã tận mắt thấy một bóng ma trong phòng của mình.

Các luật sư và công chức làm việc tại trụ sở tòa có vẻ như hoàn toàn bị thuyết phục rằng nơi này đang bị ma ám. Đến đầu tháng 9, Hội đồng luật sư Shahdara đã mời hẳn một nhóm người chuyên điều tra các hiện tượng siêu hình đến tận nơi để xem xét mọi ngóc ngách bên trong tòa án Karkardooma.

Kết quả ban đầu cho thấy các máy tính được tự động bật lên thông qua phần mềm tự lập trình được cài vào trong hệ thống, còn những cái bóng là do trường điện từ hiện hữu bên trong phòng, vốn hoàn toàn vô hình trước mắt thường. Tuy nhiên, họ vẫn chưa giải thích được những bóng trắng xuất hiện tại nhiều nơi khác trong tòa nhà.

Với việc mở cuộc điều tra, trụ sở tòa án tại New Delhi đã gia nhập danh sách dài ngoằng những công sở đang than phiền về tình trạng "ma ám" tại Ấn Độ. Ví dụ, hồi năm ngoái, một đồn cảnh sát ở bang miền trung là Madhya Pradesh đã bị đóng cửa sau khi một cảnh sát hốt hoảng báo với thượng cấp rằng mình vừa bị một hồn ma hù dọa, theo tờ Times of India. Thế là một nghị sĩ của bang yêu cầu phải điều tra vụ việc.

Trước đó, đồn cảnh sát Meenapur ở quận Muzaffarpur, bang Bihar, cũng dính tin đồn bị ma ám, theo lời kể của các cảnh sát tại đây. Ở nơi khác, có trường tiểu học tạm thời không mở cửa đón học sinh sau khi một cậu bé mếu máo kể lại mình đã thấy một bóng ma hình thù giống quả trứng hiện lên trên tấm bảng. Thực tế, các sở cảnh sát ngoài chuyện xử lý những vụ việc của người sống còn nhận không ít than phiền hoặc đơn tố cáo có liên quan đến những hoạt động của "ma".

Phi Yến

>> Cha ‘bị ma ám’ nên cắt cổ, uống máu con trai
>> Ngôi nhà ma ám
>> Ngày mới ở làng "ma ám  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.