Nâng cánh ước mơ

20/11/2014 03:00 GMT+7

Sáng 19.11, Báo Thanh Niên phối hợp cùng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành đã trao 40 suất học bổng Nguyễn Thái Bình cho các tân sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành (TP.HCM), mỗi suất trị giá 5 triệu đồng.

 Nâng cánh ước mơ
TS Nguyễn Mạnh Hùng, Hiệu trưởng Trường ĐH Nguyễn Tất Thành trao học bổng cho các sinh viên - Ảnh: Thanh Đông

40 sinh viên được nhận học bổng lần này gia đình đều rất khó khăn và số điểm đầu vào tương đối cao. Sinh viên Trương Công Trí, Khoa Dược học, quê ở Đồng Tháp có hoàn cảnh thương tâm, cha mất, chỉ còn mẹ Trí làm thuê làm mướn nuôi hai anh em Trí ăn học nên Trí rất mừng khi được nhận học bổng lần này. Trí nói: “Đây là số tiền rất lớn đối với em, biết được chuyện này, mẹ em sẽ đỡ lo rất nhiều. Số tiền 5 triệu đồng sẽ giúp em trang trải nhiều chi phí khi năm học mới bắt đầu. Đó còn là động lực rất lớn để em phấn đấu trong 5 năm học còn dài phía trước và thực hiện được ước mơ trở thành một dược sĩ giỏi” - Trí chia sẻ.

Với sinh viên Nguyễn Thị Mỹ Nguyên, lớp 18, Khoa Dược học đến từ TP.Đà Lạt thì số tiền 5 triệu đồng nhận được từ học bổng lần này là món quà giá trị nhất Nguyên từng nhận được trong đời. Nguyên kể: “Mẹ em là giáo viên đã nghỉ hưu, bố trồng hoa, rau trang trải chi phí cho gia đình nên việc học của em ở TP.HCM đang là gánh nặng. Do em quá yêu thích ngành học này nên dù chật vật về kinh tế, bố mẹ vẫn cố gắng lo cho em. Học bổng nhận được sẽ giúp em và gia đình vơi bớt phần nào khó khăn. Em xin cảm ơn chương trình học bổng nhiều ý nghĩa này”.

Ngoài 40 suất học bổng (trị giá 200 triệu đồng) vừa trao cho sinh viên Trường ĐH Nguyễn Tất Thành, chương trình sẽ tiếp tục trao 60 suất (5 triệu đồng/suất) cho 60 sinh viên thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM vào ngày 26.11 tới.

Thanh Đông

>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình - Báo Thanh Niên
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình Báo Thanh Niên
>> Trao học bổng Nguyễn Thái Bình cho tân sinh viên là con em ngư dân  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.