'Mỏ lết' đoạt giải nhất Sáng tạo Thụy Điển qua lăng kính Việt Nam

19/11/2014 15:10 GMT+7

(TNO) Ngày 19.11, tại Trường ĐH Hoa Sen TP.HCM, Đại sứ quán Thụy Điển tại Việt Nam đã trao giải cuộc thi "Sáng tạo Thụy Điển qua lăng kính Việt Nam".

Tác phẩm Mỏ lết của tác giả Vũ Quang Ngọc đoạt giải nhất cuộc thi
Tác phẩm M lết của tác giả Vũ Quang Ngọc đoạt giải nhất cuộc thi

Vượt qua hơn 600 bức ảnh dự thi, tác phẩm Mỏ lết của tác giả Vũ Quang Ngọc (Hà Nội) đã giành giải nhất, với giải thưởng là một chuyến đi Thụy Điển và cơ hội đến thăm Bảo tàng Nobel, Bảo tàng nhiếp ảnh Stockholm cùng một số địa danh khác.

Giải nhì thuộc về tác phẩm Vòng bi của tác giả Hứa Tất Đạt (TP.HCM), với giải thưởng là một vé máy bay khứ hồi đến Phuket, Thái Lan.

Vòng bi của tác giả Hứa Tất Đạt giành giải nhì
Vòng bi của tác giả Hứa Tất Đạt giành giải nhì

Trong khi đó, tác phẩm Tủ lạnh và nhiệt kế của bác sĩ Vũ Quang Hưng (Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương) đã được trao giải ba với giải thưởng là tấm vé máy bay khứ hồi đến Bangkok, Thái Lan. Đây là tác phẩm được cộng đồng mạng trên Facebook bình chọn nhiều nhất với hơn 9.820 lượt bình chọn.

Bà Camilla Mellander, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam cho rằng: "Một bức ảnh có ý nghĩa tương đương như một ngàn từ ngữ và tôi thực sự ấn tượng với sự sáng tạo của các bạn Việt Nam. Họ đã góp phần quan trọng tăng cường sự hiểu biết và giao lưu văn hóa, giúp thắt chặt thêm tình hữu nghị bền chặt giữa người dân hai nước chúng ta”. 

Tủ lạnh và nhiệt kế của bác sĩ Vũ Quang Hưng được cộng đồng mạng ưa thích nhất (giải ba)
Tủ lạnh và nhiệt kế của bác sĩ Vũ Quang Hưng được cộng đồng mạng ưa thích nhất (giải ba)

Nhận xét về tác phẩm Mỏ lết đoạt giải nhất, bà Mellander nói: ”Đây là một tác phẩm tuyệt vời, thể hiện một nhãn quan sắc bén, một cái nhìn tinh tường, thể hiện tinh thần sáng tạo Thụy Điển trong cuộc sống đời thường”.

 Bà Camilla Mellander - Đại sứ Thụy Điển tại VN và các tác giả đoạt giải
Bà Camilla Mellander, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam và các tác giả đoạt giải

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Sáng tạo Thụy Điển, diễn ra tại TP.HCM từ ngày 10 - 30.11, do Đại sứ quán Thụy Điển và UBND TP.HCM đồng tổ chức nhân kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Thụy Điển - Việt Nam (1969 - 2014).

Tin, ảnh: Như Lịch - Vân Anh

>> Cuộc thi ảnh quốc tế CLB Nhiếp ảnh Gia Định lần IV
>> Triển lãm Cuộc thi Ảnh Di sản VN
>> Hồ sen đền Trương Định thắng giải thi ảnh Quảng Ngãi
>> Phát động cuộc thi ảnh nghệ thuật 'Đà Nẵng toàn cảnh
>> Trao giải hội thi 'Ánh sáng thời đại

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.