Cần chuyên nghiệp trong kiểm tra

20/11/2014 05:20 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc khi đọc bài Không thể 'nếm thử' để chống hàng giả trên mục Chào buổi sáng của Báo Thanh Niên số ra ngày 19.11.

Thật xót xa

Có dạo cán bộ phải dùng mũi để ngửi rồi đánh giá mức độ ô nhiễm, nay thì cán bộ quản lý thị trường (QLTT) phải dùng miệng để kiểm tra chất lượng phân bón như lời Bộ trưởng Công thương Vũ Huy Hoàng. Nghe thật xót xa.

Nguyễn Ngọc Hùng
(ngochung_nguyen@yahoo.com)

Bức xúc

Cán bộ QLTT không đủ phương tiện kiểm tra hàng hóa thì người tiêu dùng làm sao phân biệt được? Cơ quan chức năng còn không đủ điều kiện kiểm tra hàng giả hàng thật thì người dân phải sử dụng hàng thật - giả lẫn lộn mãi sao?

Hồ Đinh Việt
(nguoidixa@yahoo.com)

Sao phải dùng miệng ?

Ở nhiều địa phương, hàng lậu vận chuyển rất công khai, tập kết ở đâu, chở đi lúc nào dân ai cũng thấy, chỉ có lực lượng QLTT và lực lượng chống buôn lậu là không thấy. Tại sao QLTT không bắt, lại để khi sản phẩm đó ra thị trường lưu thông phải lấy miệng để thử?

Mai Xuân Ttư
(xuantu_maivn@yahoo.com)

Nguyễn Hồng Thương
Cán bộ kiểm tra phân bón bằng miệng xong rồi có kết luận được thật - giả không? Có xử phạt được không, làm như thế có đúng pháp luật không? Người dân, nhất là nông dân rất cần đến sự chuyên nghiệp, hiệu quả của lực lượng QLTT.

Nguyễn Hồng Thương
(TP.Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk)

Nguyễn Thị Chín

Thiếu, yếu về phương tiện, công cụ, trang thiết bị hỗ trợ không phải là vấn đề chính. Quan trọng nhất vẫn là chất lượng, năng lực, sự năng động, quyết liệt trong công tác kiểm tra, phát hiện các hành vi buôn lậu của QLTT. Nếu họ quyết làm, con kiến cũng khó mà lọt được.

Nguyễn Thị Chín
(H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai)

Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ
 (tổng hợp)

>> Không thể 'nếm thử' để chống hàng giả
>> Hợp lực chống hàng giả
>> Mạnh tay chống hàng giả, hàng lậu
>> Chống hàng giả bằng tem điện tử
>> Chính phủ chỉ đạo triệt để chống hàng giả

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.