Sao lúc làm đường không tính đến việc chống ngập ?

19/11/2014 07:25 GMT+7

Đó là một trong nhiều ý kiến của bạn đọc về bài Nâng đường chống ngập ở TP.HCM: Vừa tốn kém vừa hại dân và bài Có thể kiện đòi bồi thường đăng trên Thanh Niên ngày 17, 18.11.

Quá khổ

Đi ngang các con đường Phạm Thế Hiển, Q.8, quốc lộ 50 (H.Bình Chánh), một số tuyến đường ở Q.6… tôi vô cùng cám cảnh cho người dân phải sống trong những căn hầm sau khi đường nâng cao. Ai có tiền thì nâng nền theo đường, ai không tiền thì đành chấp nhận. Tại sao lại để người dân sống khổ sở như vậy? NGUYỄN TRUNG HOÀI (trunghoai@yahoo.com).

Chuyện... phi thường

Cán bộ đô thị mà không biết cốt nền được tính như thế nào là chuyện "phi thường", không thể chấp nhận được. Thông thường trong xây dựng công trình công cộng và công trình dân dụng sẽ dựa trên 3 loại cốt. Thứ nhất là “cốt quốc gia”. Từ “cốt quốc gia” tính ra “cốt địa phương”. Từ “cốt địa phương” tính ra “cốt cục bộ” hay gọi là “cốt công trình”. Đây là thường thức cơ bản cho bất kỳ các thiết kế xây dựng, quy hoạch. TRẦN LẠC (H.Vĩnh Cửu, Đồng Nai).

Tại sao phải nâng đường ?

Đường bị ngập sâu, phải nâng để hết ngập, điều đó dân rất đồng tình. Nhưng tại sao ngập? Sao lúc làm đường không tính đến việc chống ngập, làm xong rồi, tốn kém, bị ngập lại nâng tiếp, tốn kém tiền của nhà nước, làm khổ dân. Lỗi này thuộc về ai? HỒ MINH TRUNG (trung_hominh@gmail.com).

Phải kiện

Tôi đồng tình với ý kiến người dân phải khởi kiện chủ đầu tư, đơn vị thiết kế, đơn vị thi công khi nâng đường ảnh hưởng lớn đến dân. Người dân làm nhà, phải được phép của nhà nước, nhà nước làm đường đâu có xin phép dân, nên nếu ảnh hưởng đến dân phải bồi thường. Phải kiện để các đơn vị làm đường ý thức hơn trách nhiệm của mình và cẩn trọng hơn trước những quyết định ảnh hưởng đến dân sinh. CAO MINH (caominhgialai@yahoo.com).

 
Tôi thấy khổ nhất là những hộ ở chung cư, sau khi nâng đường, bà con ở tầng trệt chỉ biết cam chịu sống trong hầm mãi mãi, đâu thể nâng nhà lên vì tầng trên có hộ khác ở. Nhà nước cần cân nhắc trước khi nâng đường. TRẦN VĂN HÙNG (Q.Bình Tân, TP.HCM).

 

 
Ngập tới đâu, nâng đường tới đó, công nghệ “Sơn Tinh - Thủy Tinh” này cần sớm dẹp bỏ, phải tìm một giải pháp khác để chống ngập như đào hồ chứa nước, đập ngăn triều... NGUYỄN VĂN THẠO (H.Nhà Bè, TP.HCM).

Thanh Đông
(thực hiện)

Ban CTBĐ
(tổng hợp)

>> Nâng đường chống ngập ở TP.HCM: Có thể kiện đòi bồi thường
>> Nâng đường chống ngập ở TP.HCM: Vừa tốn kém, vừa hại dân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.