Rắn lục đuôi đỏ liên tục tấn công người dân

18/11/2014 14:27 GMT+7

(TNO) Ngày 18.11, ông Phạm Ngọc Ẩn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa Quảng Nam cho biết, trong khoảng 10 ngày trở lại đây, bệnh viện tiếp nhận 8 trường hợp bị rắn lục đuôi đỏ cắn.

Rắn lục đuôi đỏ liên tục tấn công người dân
Ông Võ Văn Toán bị rắn lục đuôi đỏ cắn vào chân trái đang điều trị tại Bệnh viện đa khoa Quảng Nam - Ảnh: Trần Hanh

Vào tối 13.11, khi đang đứng trước cổng nhà thì ông Võ Văn Toán (46 tuổi, trú tổ 10, thị trấn Hà Lam, huyện Thăng Bình) bị một con rắn lục đuôi đỏ cắn vào chân trái.

Được đưa đến Trung tâm Y tế huyện Thăng Bình cấp cứu nhưng do chất độc phát tán nhanh nên sau 2 ngày, ông Toán được người nhà chuyển đến Bệnh viện đa khoa Quảng Nam trong tình trạng bị sưng phù nặng vùng chân.

Ngay sau khi tiếp nhận, các bác sĩ tại bệnh viện đã khẩn trương truyền máu. Hiện sức khỏe ông Toán đang dần ổn định.

Tiếp đó, vào tối 16.11, ông Nguyễn Bảy (52 tuổi, gần nhà ông Toán) cũng bị một con rắn lục đuôi đỏ cắn vào người. Nhờ sơ cứu kịp thời nên khi được đưa đến bệnh viện, sức khỏe ông Bảy nhanh chóng hồi phục.

Một tháng trở lại đây, ngoài huyện Thăng Bình, nhiều địa phương tại tỉnh Quảng Nam như: Điện Bàn, Tiên Phước, Quế Sơn… người dân liên tục phát hiện hoặc bị rắn lục đuôi đỏ cắn phải.

Bác sĩ Ẩn cho biết thêm, trong số 8 ca đang điều trị tại bệnh viện do rắn cắn có 3 trường hợp bị nhiễm độc nặng.

Trước việc số ca bị rắn cắn tăng, Bệnh viện đa khoa Quảng Nam đưa ra khuyến cáo, khi bị rắn cắn nên sơ cứu tại chỗ và sớm đưa bệnh nhân vào viện cấp cứu ngay, không được chủ quan, tự ý điều trị tại nhà vì có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

Khi bị rắn lục cắn phải tránh cử động để không làm tăng sự phát tán nọc độc, cảnh giác đặc biệt trong mùa mưa lũ, mùa gặt hái và vào ban đêm…

Hoàng Sơn

>> Nhiều người nhập viện do bị rắn lục đuôi đỏ tấn công
>> Nhiều người bị rắn lục đuôi đỏ cắn
>> Bị rắn lục đuôi đỏ cắn khi đang ngủ trong nhà
>> Nhiều bệnh nhân nguy kịch vì bị rắn lục đuôi đỏ cắn  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.