Đặc biệt trên báo in ngày 18.11.2014

18/11/2014 01:15 GMT+7

Lâm tặc chặt trắng rừng; Kỷ luật thiếu tá CSGT vòi tiền doanh nghiệp; “Quản lý thị trường đi kiểm tra bằng… miệng”; Khách đặt vé tàu qua mạng phải đến ga lấy trước 4 tiếng; Dễ lợi dụng chính sách đào tạo nhân lực địa phương; Cháu bé 5 tuổi bị xâm hại tình dục tại điểm giữ trẻ; Buông lỏng sách liên kết để sai sót “tày đình”; Xa hoa dinh thự tổng thống… là những thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 18.11.2014.

Lâm tặc chặt trắng rừng

Ở rừng phòng hộ Kiến Vàng (xã Tân Ân, H.Ngọc Hiển, Cà Mau), những vạt rừng giáp mặt biển Đông bị lâm tặc chặt phá vào sâu hàng trăm mét, tính từ mép nước vào. Cả một đoạn dài hơn 1 km, vào sâu từ 50 – 200 m, cây rừng chỉ còn lại gốc, nhánh và đọt nằm ngổn ngang. (trang 3)

Kỷ luật thiếu tá CSGT vòi tiền doanh nghiệp

Đại tá Nguyễn Văn Lộc, Phó giám đốc Công an Tiền Giang, cho biết đã chỉ đạo Công an H.Tân Phú Đông tổ chức họp kiểm điểm và xử lý kỷ luật, chuyển công tác khác thiếu tá Phùng Thanh Tâm, Đội trưởng CSGT và trật tự cơ động (TTCĐ) huyện này, vì đã có hành vi vòi tiền doanh nghiệp và tổ chức đánh bạc tại đơn vị. (trang 3)

“Quản lý thị trường đi kiểm tra bằng… miệng”

Đặc biệt trên báo in ngày 18.11.2014

Trả lời chất vấn của Đại biểu QH hôm qua, Bộ trưởng Công thương bất ngờ nêu câu chuyện: “Do thiếu phương tiện, ví dụ đi kiểm tra phân bón vô cơ, có nơi QLTT đi kiểm tra bằng miệng, là hiện tượng có thật nên hiệu quả không cao”. Câu trả lời này liền bị đại biểu truy: “Bộ trưởng nói phải kiểm định phân bón bằng miệng. Thế thuốc trừ sâu phải kiểm định bằng gì?”. (trang 4)

Khách đặt vé tàu qua mạng phải đến ga lấy trước 4 tiếng

Thông tin được Tổng công ty Đường sắt VN (VNR) nêu tại buổi họp báo hôm qua. Ngoài phải đến ga nhận vé chậm nhất trước giờ tàu chạy 4 tiếng, vé tàu tết chỉ được coi là hợp lệ và có giá trị đi tàu khi các thông tin cá nhân phù hợp thông tin ghi trên vé, những vé không đúng tên và số CMND của người đi tàu cũng sẽ không được trả lại. Trong thời gian cao điểm, hành khách khi mua vé phải xuất trình giấy CMND hoặc giấy tờ tùy thân có ảnh, được pháp luật công nhận… (trang 6)

Dễ lợi dụng chính sách đào tạo nhân lực địa phương

Bộ GD-ĐT cho phép một số địa phương ngoài khu vực 3 Tây (Tây Bắc, Tây Nguyên và Tây Nam bộ) được hưởng chính sách đặc thù về đào tạo nhân lực cho địa phương, nhưng lại e ngại chính sách này bị lợi dụng. (trang 8)

Cháu bé 5 tuổi bị xâm hại tình dục tại điểm giữ trẻ

Vừa được mẹ gửi vào nhà trẻ vài ngày, cháu T.B.N (5 tuổi, ngụ TP.Bà Rịa) đã bị chồng của chủ cơ sở giữ trẻ xâm hại vùng kín nghiêm trọng. (trang 13)

Buông lỏng sách liên kết để sai sót “tày đình”

Việc liên kết trong xuất bản đã góp phần làm phong phú thị trường sách, ấn phẩm. Tuy nhiên, việc buông lỏng giám sát của một số nhà xuất bản đã dẫn đến tình trạng không ít sản phẩm làm ra sai sót nghiêm trọng. (trang 14)

Xa hoa dinh thự tổng thống

Lãnh đạo nhiều quốc gia đang phải hứng chịu phản ứng dữ dội liên quan đến những công trình hoành tráng. (trang 19)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.