Cấp 'sổ hồng' cho dân kể cả dự án đã cầm sổ đỏ ở ngân hàng

18/11/2014 05:10 GMT+7

Ngày 17.11, tại cuộc họp với các sở ngành, quận huyện về những khó khăn, vướng mắc trong công tác cấp giấy chứng nhận nhà đất trên địa bàn TP.HCM, ông Phạm Ngọc Liên, Giám đốc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất TP, cho biết tại TP có một số dự án mặc dù nhà đã bán cho khách hàng nhưng chủ đầu tư vẫn đem sổ đỏ đi cầm ngân hàng. Điều này khiến công tác cấp giấy chứng nhận cho khách hàng gặp khó khăn.

Theo ông Liên, mặc dù tài sản đã được thế chấp nhưng khách hàng đã làm thủ tục mua và trả tiền rồi thì xem như là sở hữu của khách hàng. Nếu ngân hàng thực hiện nghiêm ngặt việc thẩm định trước khi cho vay thì đã không xảy ra việc biết dự án đã bán cho người khác mà vẫn đồng ý cho thế chấp.

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Hữu Tín, Phó chủ tịch UBND TP, lưu ý khi chủ đầu tư bán ra cho người dân, việc mua bán là hoàn toàn hợp pháp và người mua đã thanh toán đầy đủ tiền mua nhà cho chủ đầu tư (trừ 5% còn lại để chờ cấp sổ). Do đó, người mua phải được giải quyết cấp giấy chứng nhận, kể cả việc chủ đầu tư cắm sổ đỏ cho ngân hàng. Nếu có vướng mắc, các sở ngành liên quan tổng hợp và báo cáo để TP kiến nghị trung ương sửa đổi, nhằm đảm bảo quyền lợi hợp pháp của người mua nhà.

Đình Sơn

>> Hàng loạt người mất nhà vì vay tiền cho cầm “sổ đỏ”
>> Chậm làm sổ đỏ sẽ bị phạt đến 1 tỉ đồng
>> Chưa có kết luận vụ 'bôi trơn' để cấp sổ đỏ ở Hà Nội
>> Đề xuất bỏ “sổ hồng”
>> Bộ Xây dựng đề xuất bỏ “sổ hồng”
>> Chây ỳ cấp sổ hồng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.