Các phần thi thể trẻ em trong bưu kiện bị đánh cắp

18/11/2014 07:58 GMT+7

(TNO) Các bộ phận cơ thể trẻ em trong các hộp bưu phẩm gởi đến Mỹ từ Thái bị đánh cắp từ bảo tàng y học của bệnh viện Siriraj ở Bangkok, trong khi đó, 2 người tình nghi chuyển bưu kiện đã rời khỏi Thái Lan, theo Reuters ngày 17.11.

Một chuyên gia hình xăm kết luận các tấm da có hình xăm là của người lớn bị đâm - Ảnh: Reuters

Trước đó, ngày 15.11, công ty chuyển phát nhanh DHL tại Thái khi kiểm tra các thùng hàng qua máy chiếu X-quang đã phát hiện vài bộ phận thân thể em bé trong một bưu kiện gởi đi Nevada (Mỹ) từ Bangkok.

Ngay sau đó, cảnh sát Bang Phongphang đã tạm giữ 2 người Mỹ tình nghi tên Ryan Edward McPherson, 31 tuổi (sống ở California) và một người khác chưa rõ tên, 33 tuổi. Theo lời khai của McPherson, ông đến Thái lần đầu và thuê chiếc tuk tuk chở đến trung tâm Siam. Ông được chở đến một nơi nào đó không nhớ và đã thấy những bộ phận cơ thể này. Ông mua và gởi chúng về Mỹ để “hù mọi người cho vui”. 

Theo cảnh sát, có năm bộ phận người được bỏ vào năm cái hộp chứa formalin bảo quản. Một hộp chứa đầu trẻ em, hộp khác chứa bàn chân phải bị cắt làm ba phần, hai hộp khác chứa mảng da người có hình xăm và hộp cuối cùng chứa quả tim người.

Một quan chức cảnh sát Thái cho biết có dấu hiệu đâm và tấn công trên tấm da có hình xăm được xác định thuộc về người lớn.

Theo thông tin ban đầu, các bác sĩ bệnh viện Siriraj ở Bangkok kết luận các bộ phận cơ thể người trên bị đánh cắp từ bảo tàng y học của bệnh viện, nơi có đa số hiện vật là thi thể con người, theo Reuters.

“Chúng tôi xác nhận rằng chúng bị đánh cắp từ Siriraj”, một quan chức bệnh viện Siriraj khẳng định. Ông cũng cho biết 2 người tình nghi này đã đến bảo tàng hồi tháng 10.

Sau khi cảnh sát Thái Lan thẩm vấn, lấy dấu vân tay của 2 người Mỹ trước sự chứng kiến của đại diện Đại sứ quán Mỹ, McPherson được thả và hiện ông đã sang Campuchia với hứa sẽ trở lại vào ngày 25.11 để hợp tác với cảnh sát.

Năm 2012, cảnh sát Thái đã bắt giữ một người Anh gốc Đài Loan sau khi phát hiện người này mang 6 bào thai sấy khô dưới lớp lá vàng nhét trong túi du lịch tại một khách sạn ở khu phố Tàu thuộc Thái Lan. Thám tử Thái Lan cho biết những cái xác được gửi đến Đài Loan phục vụ cho một nghi lễ ma thuật.

Đan Đan

>> Thái Lan phát hiện nhiều phần thi thể em bé trong bưu kiện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.