Bị phản ứng, Đường sắt cam kết giao vé tàu Tết tại nhà

18/11/2014 15:10 GMT+7

(TNO) Khách hàng mua vé tàu dịp Tết Nguyên đán 2015 sẽ được giao vé miễn phí tại nhà, hoặc chỉ cần đến ga nhận vé trước 30 phút, thay vì 4 tiếng như quy định trước đó.

Đây là điều chỉnh vừa được Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) đưa ra, trước nhiều ý kiến cho rằng việc bán vé tàu qua hệ thống điện tử còn nhiều bất tiện cho hành khách, đặc biệt là yêu cầu khách phải ra ga nhận vé trước 4 tiếng tàu chạy, gây lo ngại sẽ tăng phiền nhiễu cho khách khi phải chờ đợi quá lâu tại nhà ga.

 ve-tau-hoa
Khách hàng mua vé tàu Tết sẽ được giao vé tại nhà trong phạm vi bán kính 7 km 
tính từ các ga Hà Nội, Sài Gòn - Ảnh: Ngọc Thắng

Theo điều chỉnh mới nhất của VNR, sau 24 giờ thanh toán tiền vé trực tuyến qua thẻ, khách có thể đến ga lấy vé. Thời gian lấy vé kéo dài từ lúc này cho đến trước giờ tàu chạy 30 phút. Ngoài đặt vé trực tuyến, khách có thể đặt vé qua các bưu cục của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam, sẽ được nhận hỗ trợ miễn phí đặt chỗ và thanh toán tiền vé tàu qua các điểm giao dịch. Đặc biệt, hành khách đã đặt chỗ và đã thanh toán tiền tại các bưu cục nếu có nhu cầu sẽ được nhận vé tại nhà miễn phí trong phạm vi trung tâm các tỉnh, thành phố.

Ông Vũ Tá Tùng, Tổng giám đốc VNR khẳng định, hành khách đã đặt chỗ và thanh toán tiền xong là chắc chắn nhận được tấm vé đi tàu đúng chỗ mình đã đặt.

Tại khu vực Hà Nội, TP.HCM, hành khách đã đặt chỗ và đã thanh toán tiền vé có thể gọi điện đến ga Hà Nội (04.39423949), ga Sài Gòn (08.38436528) để được nhận vé tại nhà (miễn phí) trong phạm vi bán kính 7 km (tính từ các ga Hà Nội, ga Sài Gòn). Hệ thống bán vé trên website cho phép khách đặt chỗ muộn nhất 24 giờ trước giờ tàu chạy.

>> Đặt vé tàu qua mạng, khách hàng vẫn phải ra ga nhận vé
>> Bán vé tàu tết tập thể từ 21.11, cá nhân từ 1.12
>> Từ 1.11, ga Sài Gòn nhận đăng ký vé tàu tết tập thể
>> Không còn kẹt mạng khi mua vé tàu tết

M.Hà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.