Bangladesh giải cứu hơn 600 nạn nhân buôn người trên biển

18/11/2014 15:09 GMT+7

(TNO) Hơn 600 nạn nhân từ Myanmar và Bangladesh đã được giải cứu khỏi một tàu cá ở ngoài khơi vùng biển Nam Á liên quan đến nạn buôn người, Reuters dẫn lời một phát ngôn viên hải quân ở Dhaka (Bangladesh) ngày 18.11.

 

Nạn buôn người dấy lên lo ngại ở Bangladesh - Ảnh: Reuters

Các nạn nhân này được tìm thấy trên một tàu đánh cá dài 22 mét treo cờ Myanmar, cách thủ đô Dhaka của Bangladesh khoảng 400km. 14 thuyền viên trên tàu đã bị bắt giữ, phát ngôn viên hải quân Commodore M Rashes Ali cho biết.

Các quan chức bảo vệ bờ biển Bangladesh cho biết các nạn nhân thường định đi đến Malaysia, nhưng họ bị bắt cóc và đưa đến một khu rừng rậm tại Thái Lan. Họ bị giữ ở đó để đòi tiền chuộc.

Các nạn nhân thường bị giam giữ cho đến khi người thân của họ trả tiền chuộc để giải cứu. Nếu khoản tiền chuộc không được thanh toán, những kẻ buôn người sẽ giết họ hoặc bán họ làm nô lệ.

Hàng ngàn người dân Hồi giáo Rohingya đã rời Myanmar trong tháng qua, và vẫn chưa đến được nơi họ định đến, thông tin này dấy lên lo ngại rằng tàu của họ đã bị những kẻ buôn người ở ngoài khơi ngăn cản vào bờ.

Ngọc Mai

b>> Bắt thêm nghi phạm trong đường dây buôn người
>> Thủ đoạn mới của bọn buôn người
>> Phát hiện đường dây buôn người sang Trung Quốc
>> Mỹ chỉ trích nạn buôn người ở Thái Lan
>> Phòng chống buôn người qua biên giới Việt - Lào

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.