Tổng thống Putin mệt mỏi rời G20 sớm

16/11/2014 16:16 GMT+7

(TNO) Tổng thống Nga nói phải rời Hội nghị thượng đỉnh G20 sớm do lo việc ở Moscow và cần “4 đến 5 tiếng để ngủ”; trong khi đó, tờ The Guardian mô tả ông Putin "mệt mỏi trong lúc rời khỏi Brisbane", Úc.

>> Những khoảnh khắc 'cô đơn' của Tổng thống Putin tại G20

 

Ông Putin mệt mỏi rời G20 sớm – Ảnh: Reuters

Ông Putin ca ngợi “bầu không khí có tính xây dựng” tại G20, nói rằng sự căng thẳng giữa ông và lãnh đạo các nước phương Tây thực tế chỉ do báo chí phóng đại lên.

Việc ông Putin là lãnh đạo rời G20 sớm nhất đã trở thành câu chuyện tâm điểm vừa qua. Nhiều ý kiến cho rằng ông đã rời Brisbane sớm do có phần bị cô lập tại G20, phải hứng chịu sức ép từ châu Âu và nước chủ nhà.

Tuy nhiên sau đó, ông Putin lên tiếng cho rằng mình có việc gấp phải trở về Moscow và cũng cần “4 đến 5 tiếng để ngủ”. Trong khi đó, tờ The Guardian mô tả tổng thống Nga “mệt mỏi trong lúc rời Hội nghị thượng đỉnh G20 tại Brisbane", Úc.

Tại cuộc họp G20 lần này, ông Putin phải trả lời phương Tây về câu chuyện khủng hoảng Ukraine, đồng thời tiếp tục đứng trước các câu hỏi xung quanh vụ máy bay MH17 của Malaysia Airlines mất tích.

Các nước châu Âu vừa qua cáo buộc Nga đã tiếp viện vũ khí cho các nhóm phiến quân chống chính quyền Ukraine. Đối lại, ông Putin nói rằng báo chí phương Tây đã không công bằng với Nga khi có cái nhìn một chiều về vụ Ukraine.

“Điều quan trọng nhất là chúng ta không nên nhìn nhận vấn đề từ một phía”, ông Putin trả lời phỏng vấn kênh truyền hình Đức ARD tại G20. “Hôm nay, chiến sự ở miền đông Ukraine nổ ra, chính quyền Ukraine sử dụng quân đội. Họ thậm chí còn bắn tên lửa. Thế tại sao không ai đề cập đến điều này? Bạn không nói gì về nó, có nghĩa bạn muốn Ukraine tiêu diệt tất cả. Có phải như thế không? Chúng tôi không muốn điều đó và sẽ không cho phép nó diễn ra”.

Nhật Đăng

>> G20 đặt mục tiêu tăng trưởng hàng nghìn tỉ USD
>> Tổng thống Putin không bỏ họp G20
>> Putin đòi bỏ họp G20 vì Mỹ, châu Âu 'làm mất mặt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.