Bữa tiệc âm nhạc châu Âu

17/11/2014 05:40 GMT+7

Liên hoan Âm nhạc châu Âu là bữa tiệc mang đến những phong cách âm nhạc đa dạng đến từ các nền văn hóa khác nhau và cho thấy âm nhạc phá bỏ ranh giới giữa các thể loại.

Bữa tiệc âm nhạc châu Âu
Nghệ sĩ xuất sắc của âm nhạc Ba Lan đương đại Artur Dutkiewicz - Ảnh: T.L

Nhóm tứ tấu Le Tab (Bỉ) mang đến âm hưởng nhạc jazz pha world music, nhóm tam tấu kết hợp giữa nghệ sĩ piano người Thụy Điển Martin Tingvall, nghệ sĩ contrabass Omar Rodriguez Calvo đến từ Cuba và tay trống người Đức Jürgen Spiegel, nhóm Mặt Trời Đỏ pha trộn nhạc truyền thống VN và âm nhạc hiện đại phương Tây. Đặc biệt nhóm song tấu của nghệ sĩ đàn balafon đến từ Bờ Biển Ngà Aly Keita và nghệ sĩ kèn saxophone người Bỉ Pierre Vaiana sẽ có tiết mục biểu diễn kết hợp cùng nghệ sĩ đàn tơ-rưng VN Hoa Đăng.

Những nghệ sĩ độc tấu tài năng sẽ góp mặt tại liên hoan: đại sứ nhạc jazz, nghệ sĩ biểu diễn và nhà soạn nhạc xuất sắc đương đại của Ba Lan Artur Dutkiewicz, nghệ sĩ guitar Célia Mara (Áo) hợp nhất giữa âm nhạc Brazil truyền thống và các dòng nhạc underground của châu Âu, nghệ sĩ dương cầm David Ianni (Luxembourg) và cuối cùng là Kristin Amparo - một trong những nghệ sĩ có triển vọng nhất tại Thụy Điển hiện nay.

Liên hoan Âm nhạc châu Âu lần thứ 13 diễn ra từ ngày 22.11 - 5.12 tại Nhà hát Tuổi Trẻ (Hà Nội) và từ ngày 24.11 - 5.12 tại Nhạc viện TP.HCM. Vé được phát miễn phí tại Viện Goethe (Hà Nội và TP.HCM), Trung tâm văn hóa Pháp (Hà Nội) và Viện Trao đổi văn hóa Pháp (TP.HCM).

Minh Ngọc

>> Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2013 tại Việt Nam
>> Liên hoan Âm nhạc châu Âu 2012

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.