'Đại diện sinh viên Hồng Kông không cần đến Bắc Kinh'

15/11/2014 22:15 GMT+7

(TNO) Đại diện Hội liên hiệp sinh viên Hồng Kông không cần đến Bắc Kinh, vì việc đưa thỉnh nguyện thư là không cần thiết, thời báo Hoàn Cầu dẫn lời Chánh văn phòng đặc khu Hồng Kông, Lâm Trịnh Nguyệt Nga.

 

Người biểu tình Hồng Kông - Ảnh: Reuters

Bà Lâm lý giải việc phổ thông đầu phiếu của Hồng Kông đã được Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc thông qua trong cuộc họp ngày 31 tháng 8 vừa qua, các bước đi tiếp theo đang được tiến hành để thực thi dân chủ, nên đại diện của Hội liên hiệp sinh viên Hồng Kông đến Bắc Kinh đưa thỉnh nguyện về vấn đề nêu trên là không cần thiết, theo thời báo Hoàn Cầu.

Đặc khu trưởng Lương Chấn Anh đã báo cáo với hội đồng hành chính đặc khu về lộ trình thực hiện phổ thông đầu phiếu. Trong vấn đề bầu cử đặc khu trưởng vào năm 2017 sẽ thực hiện hình thức "mỗi người một lá phiếu”, trong đó có cả hình thức "phổ thông đầu phiếu” mà Hội sinh viên Hồng Kông từng đề nghị.

Người đứng đầu văn phòng đặc khu còn nhấn mạnh, quyết nghị của Đại hội đại biểu nhân dân toàn quốc thông qua ngày 31.8 là có cơ sở pháp lý, vấn đề phổ thông đầu phiếu bầu đặc khu trưởng vào năm 2017 chỉ còn là vấn đề thời gian.

 

Ba đại diện Hội liên hiệp sinh viên Hồng Kông tại sân bay - Ảnh: Reuters

Việc ba đại diện sinh viên Hồng Kông gồm Tổng thý ký Châu Vĩnh Khang, Ủy viên thý ký Chung Diệu Hoa và Ủy viên thường vụ La Quán Thông bị từ chối nhập cảnh vào Trung Quốc chiều nay 15.11, bà Lâm giải thích rằng “đó chỉ là do thủ tục nhập cảnh của 3 sinh viên đó có vấn đề” và không giải thích gì thêm, theo Tân Hoa Xã.

Trước đó, trong cuộc gặp gỡ giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Tổng thống Obama tại Trung Nam Hải bên lề Hội nghị APEC ngày 11.11 vừa qua, người đứng đầu Trung Quốc tuyên bố “Trung Quốc luôn theo đuổi mục tiêu dân chủ nhưng phải đặt trên cơ sở pháp luật và dân chủ có thể không chỉ phản ánh bằng hình thức "mỗi ngýời một lá phiếu” mà còn do nhiều yếu tố khác cấu thành".

Chúng tôi luôn lắng nghe dư luận, thậm chí trong vài trường hợp còn hơn cả phương Tây, Ông Tập khẳng định với Tổng thống Obama, theo tờ Văn Hối.

Minh Mẫn

>> Đại diện sinh viên Hồng Kông bị từ chối vào Bắc Kinh
>> Đại diện sinh viên Hồng Kông đến Bắc Kinh hôm nay
>> Vì sao thanh niên Hồng Kông nổi giận?
>> Người biểu tình Hồng Kông quyết không giải tán
>> Hồng Kông điều động 7.000 cảnh sát dẹp biểu tình

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.