Sinh nhật

15/11/2014 05:30 GMT+7

Em kể, sinh nhật em vui lắm chị ạ, mà cũng tốn tiền quá chừng. Lớp đãi đồng nghiệp, lớp đãi bạn học, mà bạn đại học thì không thể đãi chung bạn hồi phổ thông nên chẳng thể "nhập một", đồng nghiệp thì ai cũng giàu nên không thể đãi xoàng. Rốt cục mới giữa tháng đã hết tiền, phải tằn tiện qua ngày đến kỳ lương cuối tháng.

Sinh nhật d
Minh họa: Văn Nguyễn 

Em bảo năm nào cũng vậy, cứ đến "tháng sinh nhật" là em lại hụt tiền gửi về nhà. Mà tôi biết gia đình em đâu dư dả gì, nếu không nói là khó khăn. Em tặc lưỡi, kệ, còn trẻ mà chị, vậy mới vui, mới có kỷ niệm để nhớ!

Mà thiệt, không chỉ em mới có suy nghĩ ấy, còn trẻ mà, phải "chịu chơi" mới vui, mới thấy tuổi trẻ của mình sôi động, có ý nghĩa, mấy ai trải qua nhiều lần trong đời cái "một thời để nhớ" đó, phải không em?

Thuở đôi mươi, chị cũng từng có những buổi tiệc sinh nhật lung linh hoa nến, rộn rã tiếng cười, ngập tràn niềm vui và cũng... không ít tốn kém dù nhà chị cũng chẳng sung túc gì. Chỉ vì sợ thua kém bạn bè và cái sĩ diện “hão” của tuổi trẻ khiến chị không muốn những cái sinh nhật của mình trôi qua tẻ nhạt.

Giờ nghĩ lại, thấy mình ngày đó sao nông nổi. Chị khuyên em, một tấm ảnh chụp chung bạn bè cũng là kỷ niệm, những lời chúc mộc mạc cũng đủ làm em ấm lòng trong ngày kỷ niệm này. Ai có điều kiện, cứ mặc họ. Tuổi trẻ còn có nhiều điều đáng để tự hào và lưu giữ trong ký ức, nên chẳng việc gì phải chạy đua theo ai đó mà đánh mất mình, nghen em!

Lê Thị Ngọc Vi

>> Sinh nhật sáng chói
>> Sinh nhật kiểu... đám cưới
>> Quà sinh nhật đặc biệt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.