Trôi 5 ngày trên sông, bà lão sống sót hy hữu

13/11/2014 05:15 GMT+7

Ngày 12.11, bác sĩ Nguyễn Thành Nhôm, Giám đốc Bệnh viện (BV) đa khoa tỉnh Vĩnh Long, cho biết các bác sĩ của BV đã tích cực điều trị và cứu sống bà Phạm Thị Mai (63 tuổi, ngụ P.3, TP.Vĩnh Long, Vĩnh Long), người bám theo lục bình trôi 5 ngày trên sông.


Bà Mai được các bác sĩ tích cực điều trị đã qua cơn nguy kịch - Ảnh: Thanh Đức 

Bà Mai nhập viện vào lúc 17 giờ ngày 11.11, trong tình trạng lơ mơ, khắp thân thể chi chít các vết côn trùng cắn, da mặt sạm nắng, cơ thể suy kiệt.

Trước đó, khoảng 16 giờ ngày 11.11, người dân gần cầu Đường Chừa (xã Phước Hậu, H.Long Hồ, Vĩnh Long) phát hiện bà Mai nằm bất động sát mé sông. Ông Nguyễn Văn Quý, nhà gần hiện trường, kể: “Lúc đó tôi đang ở trong nhà thì nghe anh Ngô Thủy Hòa (cùng địa phương) báo gặp xác chết ở mé sông nên kêu tôi gọi điện báo công an và người nhà, vì mấy ngày nay nghe nói có ghe chạy tìm người thân bị trôi sông. Khi công an cùng với người dân địa phương xuống mé sông thì thấy bà Mai nằm ngửa trên đám lục bình, mắt trợn trắng. Lúc đầu, ai cũng tưởng bà Mai đã chết, nhưng khi một người đụng vào tay thì bà cử động, mắt chớp chớp, nên mọi người tức tốc đưa bà đến BV cấp cứu”.

Người nhà bà Mai cho biết tối 6.11, bà Mai ra mé sông sau nhà đi vệ sinh như thường lệ. Đến sáng 7.11, gia đình phát hiện bà mất tích. “Khi hay mẹ mất tích, người nhà chạy đi tìm khắp nơi, dưới sông, trên bờ nhưng không thấy. Nghi mẹ tôi bất cẩn té xuống sông nên nhiều người lặn mò cũng không thấy. Sau đó, chúng tôi chia nhau đóng chốt ở các cầu gần đó ngóng tin nhưng hy vọng cạn dần. Ở nhà, tất cả đã chuẩn bị lo hậu sự thì bất ngờ có người đến báo tin mẹ vẫn còn sống, gia đình chúng tôi ai cũng mừng mà rơi nước mắt”, chị Phạm Thị Thanh Thủy, con gái út của bà Mai, kể lại.

“Sau chưa đầy 24 giờ được cấp cứu, hồi sức tích cực, bà Mai đã qua cơn hôn mê, tỉnh lại, huyết áp ổn định, trả lời được các câu hỏi và làm theo yêu cầu của bác sĩ về vận động”, bác sĩ Hồ Bích Thủy, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu tích cực và chống độc, BV đa khoa tỉnh Vĩnh Long, cho biết.

Bác sĩ cũng như người dân đều rất bất ngờ trước sự sống sót hy hữu của bà Mai, vì trong 5 ngày không ăn và trôi trên sông một đoạn dài gần 10 km (từ nhà đến điểm được cứu) nhưng bà Mai vẫn sống là một kỳ tích.

Thanh Đức

>> Phát hiện xác thanh niên trôi sông đang phân hủy
>> Phát hiện xác chết trôi sông 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.