Tranh chấp karaoke nhạc Việt tại Đài Loan

13/11/2014 06:00 GMT+7

Công ty TNHH quốc tế Huyền Hoặc (chuyên kinh doanh loại hình karaoke) ở Đài Loan đang tiến hành các bước pháp lý để kiện một công ty “đồng nghiệp” ở VN.


Ông Tsao Sheng Ching (thứ 2 từ phải qua) và các nghệ sĩ, luật sư - Ảnh: H.Đ.N  

Theo ông Tsao Sheng Ching, Giám đốc Công ty Zhen Feng International Multimedia Ltd.Co (tên Việt là Công ty Huyền Hoặc) có trụ sở tại TP.Đài Trung thì ở Đài Loan hiện nay có khoảng 45.000 người Việt do vậy có nhu cầu giải trí bằng karaoke nhạc Việt. Vì thế, từ tháng 11.2013 đến nay, công ty này đã ký hợp đồng sử dụng tác phẩm âm nhạc với khoảng hơn 100 ca - nhạc sĩ VN để sử dụng tác phẩm âm nhạc của họ độc quyền trên lãnh thổ Đài Loan.

Tuy nhiên vào khoảng giữa năm 2014, Huyền Hoặc phát hiện Công ty TNHH TM & DV Đông Hải tại TP.HCM (gọi tắt là Đông Hải) đã ký hợp đồng chuyển quyền sử dụng tác phẩm âm nhạc của một số trong các ca - nhạc sĩ mà Huyền Hoặc từng ký hợp đồng cho Công ty Gao-Le Audio & Video Equipment Co. Ltd (Công ty Gao Le) mà chưa được sự đồng ý của các ca - nhạc sĩ trong cuộc cũng như của Công ty Huyền Hoặc.

Ông Tsao Sheng Ching nói trong danh mục 3.511 ca khúc mà Công ty Đông Hải ủy quyền cho Gao Le thì có khoảng 1.000 ca khúc đã là độc quyền của Công ty Huyền Hoặc. Văn phòng luật sư Hà Hải (đại diện cho Huyền Hoặc) cũng đã trưng ra các đơn yêu cầu luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các ông: Vũ Quốc Việt (nhạc sĩ), Bằng Cường (ca - nhạc sĩ), Lý Hải, Tống Gia Vỹ, Lâm Vũ, Nguyễn Hoàng Duy, Akira Phan, Phạm Trưởng… Những nghệ sĩ này nghĩ rằng họ đã bị Công ty Đông Hải lạm dụng sự tín nhiệm, không tham khảo ý kiến hoặc thông báo khi phổ biến tác phẩm của họ ra nước ngoài (cụ thể ở Đài Loan). Theo các ca - nhạc sĩ này, trước đây họ có ký hợp đồng với Công ty Đông Hải nhưng vẫn nghĩ rằng chỉ là phát hành ở phạm vi trong nước, nên khi Công ty Huyền Hoặc đặt vấn đề phát hành dưới dạng karaoke ở Đài Loan thì họ đã ký kết hợp đồng.

Hà Đình Nguyên

>> Kỷ luật 2 phó giám đốc sở 'choảng' nhau trong quán karaoke
>> Đột kích quán karaoke, tạm giữ 41 người
>> Nạn nhân thứ 10 ngạt khí trong phòng hát karaoke tử vong
>> 9/12 người tử vong do ngạt khí trong phòng hát karaoke
>> Đâm chết người tại quán karaoke, lãnh 18 năm tù
>> Nạn nhân thứ 8 ngạt khí trong quán karaoke tử vong
>> Một nạn nhân ngạt khí trong phòng karaoke hồi tỉnh
>> Nạn nhân thứ 7 tử vong do ngạt khí ở phòng karaoke
>> 6 nạn nhân ngạt khí khi hát karaoke vẫn nguy kịch
>> Sáu người chết trong quán karaoke: 4 đám tang trong 1 xóm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.