Thiền sư Thích Nhất Hạnh nhập viện vì xuất huyết não

13/11/2014 13:45 GMT+7

(TNO) Thiền sư người Việt nổi tiếng thế giới Thích Nhất Hạnh đang trong chế độ chăm sóc đặc biệt trong 24 giờ sau khi bị xuất huyết não nghiêm trọng vào hôm 11.11, người thân của thiền sư ở tây nam Pháp thông báo.


Ảnh chụp màn hình trang Facebook của Thiền sư Thích Nhất Hạnh có đoạn thông báo về tình trạng sức khỏe nguy kịch của thiền sư

Hiện thiền sư vẫn nhận biết được sự hiện diện của những người xung quanh, và vẫn có thể cử động tay, chân và mắt. Có các dấu hiệu cho thấy thiền sư có thể phục hồi.

Thông báo về tình trạng nguy kịch của Thiền sư Thích Nhất Hạnh trên trang mạng xã hội Facebook đang thu hút được gần 2.600 bình luận cầu chúc sức khỏe, và hơn 12.000 lượt chia sẻ, theo ghi nhận của Thanh Niên Online.

Trong 2 tháng qua, tình trạng sức khỏe của thiền sư đã trở nên rất xấu do tuổi cao và ông đã nhập viện ở thành phố Bordeaux vào ngày 1.11. "Thiền sư hồi phục từng ngày cho đến khi ông đột nhiên trở bệnh nặng trở lại", người thân của thiền sư cho biết.

Thiền sư Thích Nhất Hạnh sinh năm 1926, xuất gia ở tuổi 23, và hiện được xem là nhà lãnh đạo Phật giáo có ảnh hưởng lớn thứ hai ở phương Tây chỉ sau Đạt Lai Lạt Ma.

Ông còn là một giảng viên, nhà văn, nhà thơ, nhà khảo cứu, nhà hoạt động xã hội, và người vận động cho hòa bình. Thiền sư đã xuất bản hơn 100 sách, trong đó có nhiều sách tiếng Anh, về triết lý sống và triết lý Phật giáo, nổi tiếng với các bài giảng về việc sống trong giây phút hiện tại, quán chiếu hơi thở và bước đi.

Hoàng Uy

>> Thiền sư Thích Nhất Hạnh sẽ về nước dự Đại lễ Phật đản LHQ 2008
>> Thiền sư Thích Nhất Hạnh kết thúc chuyến thăm Việt Nam lần thứ hai
>> Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết tiếp Thiền sư Thích Nhất Hạnh
>> Thiền sư Thích Nhất Hạnh thăm Đại tướng Võ Nguyên Giáp  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.