Mali có ca nhiễm Ebola thứ 2

12/11/2014 09:34 GMT+7

(TNO) Chính phủ Mali vào hôm 11.11 đã lên tiếng xác nhận có ca nhiễm Ebola thứ 2 và cảnh sát đã được điều động để phong tỏa một phòng khám ở thủ đô Bamako.


Một nhân viên y tế cầm mẫu dịch lấy từ cơ thể một bệnh nhân Ebola tại Sierra Leone - Ảnh: Reuters

Bộ trưởng Thông tin Mali Mahamadou Camara thông báo nhà chức trách đã triển khai “các biện pháp phòng ngừa”, nhưng không cho biết chi tiết về ca nhiễm bệnh thứ 2, theo Reuters.

Trong khi đó, một lãnh đạo tại phòng khám Pasteur đang bị cách ly ở Bamako tiết lộ với AFP rằng một y tá làm việc tại đây đã thiệt mạng vào hôm 11.11 sau khi “có tiếp xúc với một công dân Guinea qua đời hồi cuối tháng 10 vì nhiễm Ebola”. Xét nghiệm sau đó cho thấy y tá này tử vong vì Ebola, vị này cho biết.

Mali trở thành quốc gia Tây Phi thứ 6 có người nhiễm Ebola sau khi một bé gái 2 tuổi bị phát hiện chết vì loại vi rút chết người này hồi tháng 10. Hiện chưa có thông báo về trường hợp lây nhiễm từ bệnh nhi này và 108 người từng tiếp xúc với bé đã hoàn tất 21 ngày cách ly mà không cho thấy dấu hiệu bị nhiễm.

Mali có chung đường biên giới với Guinea, một trong những quốc gia được xem như tâm dịch Ebola, theo Reuters.

Một quan chức y tế Mali giấu tên cho biết một bác sĩ khác làm việc cùng y tá vừa thiệt mạng đã bị bệnh và hiện đang được cách ly theo dõi.

Phóng viên Reuters có mặt tại Mali cho biết rất đông cảnh sát đã được triển khai xung quanh phòng khám, vốn nằm trong một khu vực khá giả nhất tại thủ đô Bamako.

Hoàng Uy

>> Mali có nguy cơ bùng phát dịch Ebola
>> Mali phát hiện ca nhiễm Ebola đầu tiên
>> Quốc hội New Zealand nhận bưu phẩm nghi chứa virus Ebola
>> Thêm một bệnh nhân Ebola được chữa khỏi tại Mỹ    

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.