'Mái ấm' của người nghiện hoàn lương

12/11/2014 12:42 GMT+7

Ở TP.Hải Phòng có một câu lạc bộ dành cho người cai nghiện hòa nhập cộng đồng mang tên “Kết nối thành công”.

'Mái ấm' của người nghiện hoàn lương
Anh Thắng (áo trắng) đã làm lại cuộc đời từ câu lạc bộ 

Đây là nơi quy tụ những người từng cai nghiện ở Trung tâm Giáo dục - Lao động xã hội Hải Phòng (xã Gia Minh, H.Thủy Nguyên). Họ giúp nhau làm trang trại chăn nuôi, xưởng mộc, cơ khí, sửa chữa máy nổ, lập công ty lữ hành...

Anh Phạm Hùng Thắng, 39 tuổi, ở P.Lạch Tray, Q.Ngô Quyền, một thành viên của câu lạc bộ Kết nối thành công, hiện sửa chữa xe đạp điện, xe máy cho biết, câu lạc bộ là mái ấm thứ hai nâng đỡ tinh thần anh và các thành viên vượt qua khó khăn trong con đường hòa nhập cộng đồng.

Chủ nhiệm câu lạc bộ là ông Nguyễn Văn Lâm, 55 tuổi cho biết: câu lạc bộ có 37 người, thành lập từ tháng 10.2013, cứ 3 tháng lại sinh hoạt một lần, còn các nhóm chia theo địa bàn quận, huyện thì họp hằng tháng. Mọi người cùng chia sẻ, nêu rõ những khó khăn, công việc đã và chưa làm được. Nếu ai nghiện lại sẽ phải cam kết quyết tâm cai và không bị bỏ rơi, được tạo điều kiện quay lại Trung tâm cai nghiện miễn phí.

Ông Lâm cũng cho biết, trong câu lạc bộ có hai người tái nghiện, hiện đang tự cai ở nhà nhưng vẫn được trả lương để giáo dục, động viên họ vững bước làm lại. 

Ngày 14.11 tới, ông Nguyễn Văn Lâm sẽ đại diện cho câu lạc bộ về Hà Nội dự hội nghị báo cáo điển hình trong việc giúp người sau cai nghiện hòa nhập cộng đồng.

Trao đổi với Thanh Niên, ông Nguyễn Quang Toàn, Giám đốc Trung tâm Giáo dục - Lao động xã hội Hải Phòng cho biết, hiện tỷ lệ người tái nghiện sau cai ở mức cao, công tác quản lý và giúp đỡ người sau cai tại cộng đồng còn chưa hiệu quả. Vì vậy, cách tổ chức ra câu lạc bộ để anh em hỗ trợ lẫn nhau là rất tốt.

Vũ Ngọc Khánh

>> TP.HCM đề xuất phương án 'chỉnh' quy định đưa người cai nghiện bắt buộc
>> Người cai nghiện được hỗ trợ kinh phí đào tạo nghề
>> Thưởng tiền cho người cai nghiện ma túy thành công
>> TP.HCM: Sẽ có thêm 7.000 người cai nghiện ma tuý tái hòa nhập cộng đồng
>> Lần đầu tiên sản xuất thành công Danapha-Natrex 50: Cơ hội dành cho người cai nghiện 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.