Cựu nghị sĩ Thái Lan bị tuyên án tử hình

12/11/2014 20:40 GMT+7

(TNO) Hôm nay 12.11, tòa án tỉnh Samut Sakhon đã tuyên án tử hình đối với cựu nghị sĩ đảng Dân chủ Khanchit Thapsuwan về tội danh giết người, theo Bangkok Post ngày 12.11.

Theo đó, Khanchit bị kết tội bắn chết Udon - nghị viên nổi bật của đảng Pheu Thái, cựu Chủ tịch Hội đồng hành chính tỉnh Samut Sakhon - tại một cây xăng trên đường Sethakij (quận Muang) vào ngày 25.12.2011. Ngày 26.12, tòa án tỉnh đã ra lệnh bắt Khanchit nhưng ông được thả ra sau đó một ngày vì được quyền miễn trừ đối với nghị sĩ đương nhiệm.

Theo điều tra của cảnh sát, Khanchit và nạn nhân Udon vốn đã có mâu thuẫn với nhau từ trước vì một phụ nữ. Trên đường đến dự triển lãm tại một trường học ở quận Krathum Ban, Udon và Khanchit đã xảy ra xô xát tại cây xăng. Sau đó, Udon được tìm thấy chết trong phòng vệ sinh của cây xăng với tám phát đạn vào đầu.

Gia đình hai bên đều rất nổi tiếng tại Samut Sakhon. Udon là con trai của Monthon Kraiwatnussorn, cựu Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Hợp tác xã, và là anh trai của cựu trợ lý Bộ trưởng Bộ Lao động. Udon “nắm quyền” ở địa phương trong khi Khanchit lại hoạt động chính trị cấp toàn quốc, ông cũng hai lần được bầu làm nghị sĩ hoạt động tại nghị viện từ năm 2007 cho đến khi xảy ra án mạng.

Theo cha của Khanchit, cả hai gia đình đều không có mâu thuẫn gì trước đó, vì vậy động cơ thật sự của vụ giết người vẫn chưa được làm rõ.

Phiên toà ngày hôm nay gây sự chú ý của rất đông quần chúng vì vậy an ninh được thắt chặt trong buổi xét xử để tránh xảy ra sự cố. Tại buổi xử, Khanchit không thừa nhận bất cứ cáo buộc nào và ông cũng kêu gọi những người ủng hộ mình hãy bình tĩnh, không manh động vì cho dù có bị buộc tội, ông vẫn còn có thể kháng án lên nhiều tòa cấp cao hơn.

Trong thời gian kháng án, luật sư của Khanchit yêu cầu thân chủ được nộp 1 triệu baht (khoảng 700 triệu đồng) để tại ngoại.

T.Tiên

>> Một nghị sĩ Thái Lan bị tấn công
>> Nghị sĩ Thái Lan bắn chết thư ký
>> Campuchia bắt nghị sĩ Thái Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.