Nổ kinh hoàng ở Sài Gòn: Kiểm điểm trách nhiệm quản lý địa bàn quận 12

11/11/2014 10:03 GMT+7

(TNO) Ngày 11.11, Văn phòng UBND TP.HCM thông báo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP Lê Hoàng Quân liên quan đến vụ nổ kinh hoàng vào chiều 17.10 tại cơ sở sản xuất của Công ty TNHH sản xuất - thương mại - dịch vụ Đặng Huỳnh, quận 12.


Hiện trường vụ nổ kinh hoàng vào chiều 17.10 - Ảnh: Công Nguyên 

Như Thanh Niên Online đã thông tin, vụ nổ này đã làm 3 người thiệt mạng, 2 người bị thương nặng, 3 người bị thương nhẹ, sập hoàn toàn 7 căn nhà, 5 căn nhà bị sập một phần, 106 căn nhà bị ảnh hưởng.

Theo báo cáo của các cơ quan chức năng, kết quả bước đầu xác định đây là vụ nổ liên quan đến công tác quản lý, sử dụng hóa chất gây hậu quả nghiêm trọng.

Để tránh xảy ra những sự cố tương tự, Chủ tịch UBND TP.HCM giao Công an TP tiến hành lập chuyên án, khởi tố vụ án để điều tra, xử lý theo quy định của pháp luật; tập trung hoàn chỉnh hồ sơ vụ án để sớm đưa ra xét xử nghiêm minh nhằm giáo dục, răn đe, phòng ngừa các hoạt động sản xuất, kinh doanh, mua bán các loại hóa chất, chất nổ có nguy cơ gây cháy nổ.

Công an TP phải phối hợp với Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật TP để phân tích loại hóa chất nào trong sản xuất phân bón đã gây nổ lớn và thiệt hại nghiêm trọng tại Công ty TNHH sản xuất - thương mại - dịch vụ Đặng Huỳnh để có chỉ đạo phòng ngừa chặt chẽ.

Liên quan đến trách nhiệm quản lý địa bàn, Chủ tịch UBND TP.HCM yêu cầu Quận ủy, UBND quận 12 tổ chức kiểm điểm làm rõ và xử lý trách nhiệm những cá nhân và tổ chức có liên quan đến công tác quản lý ở địa phương.

Quận ủy, UBND quận 12 có trách nhiệm phối hợp các ngành chức năng tổ chức hỗ trợ và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ nổ để ổn định cuộc sống; phối hợp với Sở Xây dựng nhanh chóng giám định, đánh giá hư hỏng và giá trị thiệt hại về xây dựng của các căn nhà bị ảnh hưởng do vụ nổ, giải quyết thủ tục để người dân sửa chữa lại chỗ ở…

Về quản lý chuyên ngành, Chủ tịch UBND TP.HCM giao Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Sở Công thương kiểm tra, làm rõ toàn bộ hoạt động của Công ty TNHH sản xuất - thương mại - dịch vụ Đặng Huỳnh: các loại giấp phép đã cấp, chất lượng sản xuất phân bón (thật, giả), đăng ký nhãn hiệu hàng hóa, công tác quản lý thuế, hóa chất sử dụng trong sản xuất phân bón, hóa chất gây nổ và có biện pháp xử lý theo luật định.

Theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM, các đơn vị có liên quan khẩn trương tổ chức thực hiện, báo cáo kết quả trước ngày 20.11.2014.

Đình Phú

>> Nổ kinh hoàng ở Sài Gòn: 'Không thể đổ thừa pháp luật chưa hoàn chỉnh
>> Nổ kinh hoàng ở Sài Gòn: Không loại trừ khả năng bào chế thuốc pháo do sơ ý gây nổ
>> Nổ kinh hoàng ở Sài Gòn: Thống kê thiệt hại tài sản, hỗ trợ tiền cho các nạn nhân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.