Đà Nẵng bán 1.000 lô đất nền cho cán bộ, công chức

10/11/2014 08:18 GMT+7

Theo Trung tâm Phát triển quỹ đất (TTPTQĐ) thực hiện chỉ đạo của HĐND, UBND TP.Đà Nẵng, TTPTQĐ đã tiếp nhận 28.497 lô đất, thực hiện nhiệm vụ rà soát quỹ đất TĐC ở 166 dự án 81.555 lô đất ở các quận Ngũ Hành Sơn, Cẩm Lệ, Sơn Trà, Liên Chiểu, Thanh Khê và huyện Hòa Vang.

 Đà Năng thí điểm bán đất cho công chức
Đà Năng thí điểm bán đất cho công chức

Theo đó, TTPTQĐ được giao nhiệm vụ tổ chức phương án chuyển quyền sử dụng đất ở đô thị đối với 1.000 lô đất chủ yếu dành cho cán bộ, công chức, viên chức và gia đình chính sách. Tuy nhiên, TTPTQĐ cho rằng rất khó để triển khai, bởi nó liên quan đến chính sách chung là mọi cá nhân, đơn vị đều có quyền tiếp cận và nhận chuyển quyền sử dụng đất đô thị thông qua đấu giá.

Tại buổi làm việc với TTPTQĐ, ông Mai Đức Lộc, Trưởng Ban Kinh tế-Ngân sách HĐND TP.Đà Nẵng, cho rằng việc thí điểm chuyển quyền sử dụng 1.000 lô đất ở đô thị có thể trình ở kỳ họp của HĐND thành phố và nếu được thông qua thì có cơ sở pháp lý để triển khai. Cũng tại buổi làm việc trên, TTPTQĐ đề xuất tổ chức bốc thăm chọn lô đất đối với tất cả các cá nhân, đơn vị được bố trí tái định cư (TĐC) hoặc được UBND thành phố bố trí đất.

Tất cả quỹ đất TĐC được thể hiện trên sơ đồ quy hoạch, lập phiếu với các ký hiệu lô, thửa đất tương ứng để thực hiện bốc thăm chọn đất TĐC. TTPTQĐ cũng kiến nghị không áp dụng chủ trương sử dụng các lô đất ở các vị trí ngã ba, ngã tư của dự án TĐC để ưu tiên bố trí cho hộ sớm bàn giao mặt bằng giải tỏa mà áp dụng hình thức thưởng tiến độ giao mặt bằng cho trường hợp này.

Tin, ảnh: Hữu Trà

>> Đất nền đã sôi động hơn
>> Đất nền giá rẻ hút khách
>> Săn' đất nền giá rẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.