'Khát vọng trẻ' lần đầu ra đảo

10/11/2014 05:20 GMT+7

Khát vọng trẻ lần 7 sẽ là một chương trình nghệ thuật đáng nhớ khi lần đầu tiên được tổ chức tại huyện đảo Phú Quốc, Kiên Giang vào 20 giờ ngày 15.11 (truyền hình trực tiếp trên VTV1, VTV9, Let’s Việt).


Các ca sĩ: Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Hà Anh Tuấn, Mỹ Tâm hứng khởi khi tham gia Khát vọng trẻ 7 - Ảnh: Độc Lập - Khả Hòa 

Trở thành cái tên thân thuộc với khán giả, đặc biệt các bạn trẻ sau 6 lần tổ chức tại Hà Nội (2 kỳ), Đà Nẵng, TP.HCM, Cần Thơ, Ukraine, lần đầu tiên chương trình ca nhạc Khát vọng trẻ - chương trình nghệ thuật trẻ trung, không bán vé với sự tham gia của các ngôi sao hàng đầu trong nước do Báo Thanh Niên tổ chức, được sự phối hợp thực hiện với UBND tỉnh Kiên Giang, sẽ diễn ra tại huyện đảo Phú Quốc. Sân khấu được dựng ngay trước cảng hàng không Dương Đông, một vị trí rất đẹp.

Cảm xúc hứng khởi là điều cả ê kíp thực hiện, ban tổ chức chương trình Khát vọng trẻ 7 có được từ thời điểm tháng 7.2014 khi bắt đầu làm đề án và lên ý tưởng dàn dựng chương trình cho đêm nhạc tại Phú Quốc. Nơi đây vốn nổi danh với những bãi biển đẹp, cuộc sống đang phát triển từng ngày về mọi mặt, nhất là văn hóa, du lịch. Con người Phú Quốc thân thiện, hiền hòa. Chính chủ đề Đảo ngọc ngày nắng lên đã là chất xúc tác mãnh liệt cho đạo diễn Thái Huân - một người con miền biển - tiếp nối những mạch ý tưởng để thành hình một chương trình nghệ thuật đặc biệt phục vụ nhiều đối tượng khán giả, đặc biệt là khán giả trẻ.

Được sự hỗ trợ của UBND tỉnh Kiên Giang và những nhà tài trợ, Khát vọng trẻ 7 như được nối dài thêm đôi cánh khát vọng, để quyết tâm làm nên một chương trình nghệ thuật đặc sắc hướng về biển đảo thân yêu, hưởng ứng kỷ niệm 74 năm ngày Nam Kỳ Khởi Nghĩa (23.11.1940 - 23.11.2014), mang thông điệp về lòng yêu nước, thể hiện trách nhiệm, tinh thần quyết tâm bảo vệ biển đảo, chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, của thế hệ trẻ VN và quân dân Kiên Giang.

 

Chương trình sẽ trao 50 suất học bổng Nguyễn Thái Bình - Báo Thanh Niên cho học sinh con em ngư dân, cảnh sát biển ở Phú Quốc. Lễ công bố Phú Quốc là đô thị loại 2 cũng sẽ được diễn ra vào lúc 19 giờ 30 cùng ngày tại sân khấu Khát vọng trẻ 7.

Nhiều ca sĩ hàng đầu tham dự

Rất nhiều ca sĩ nổi tiếng như NSƯT Thanh Thúy, Mỹ Tâm, Đàm Vĩnh Hưng, Lệ Quyên, Hà Anh Tuấn, Đức Tuấn, Phương Vy, Thủy Tiên, Nhật Thủy Idol, Hàn Thái Tú, nhóm MTV, nghệ sĩ cải lương Quế Trân, Trọng Phúc, MC Phan Anh, Á hậu Hoàng Oanh... đều hào hứng khi được ngỏ lời mời tham gia đêm diễn. Tất cả sẽ hát những ca khúc chủ đề về biển đảo và đang tích cực tập luyện để cùng nhau làm nên một chương trình đáng nhớ, như Đàm Vĩnh Hưng chia sẻ: “Biểu diễn giữa biển trời Phú Quốc thì không thể không tham gia. Đây cũng là dịp để khắc ghi những dấu ấn đáng nhớ cho nghề nghiệp của mình”.

Chương trình lần này dù tổ chức tại đảo xa nhưng vẫn huy động được lực lượng ca sĩ, diễn viên, nghệ sĩ, ê kíp âm thanh, ánh sáng, hậu đài... cả chuyên nghiệp lẫn địa phương lên đến hơn 500 người. Cái mới của chương trình chính là sự kết nối những ca khúc biển đảo, bật được chủ đề Đảo ngọc ngày nắng lên đậm chất thời sự nhưng vẫn thật trẻ trung, trữ tình và sâu sắc. Những ca khúc Hát vang lý tưởng tuổi trẻ VN (tác giả An Thuyên), Lướt sóng ra khơi (Thế Dương), Lung linh mắt biển (Lê Quang)... sẽ vang lên trong phần đầu của chương trình, thể hiện sức sống của thanh niên, tình yêu biển đảo.

Kết hợp tân - cổ nhạc

Đặc biệt trong phần 2 của chương trình sẽ có sự xuất hiện của đờn ca tài tử và tân cổ giao duyên trên sân khấu lớn qua sự thể hiện của Đoàn cải lương nhân dân Kiên Giang và các nghệ sĩ Quế Trân, Trọng Phúc. Ca sĩ Thanh Thúy, Đức Tuấn lần đầu tiên kết hợp hát tân cổ cùng các nghệ sĩ cải lương trong tiết mục Đất biển Kiên Giang. Giá trị của di sản văn hóa phi vật thể đờn ca tài tử và sức ảnh hưởng của vốn quý ấy đối với đời sống văn hóa tinh thần của con người Phú Quốc, Kiên Giang nói riêng và miền Tây Nam bộ nói chung sẽ được thể hiện như một nét đặc sắc riêng khi chương trình ra đảo. Không chỉ vậy, hai nhạc sĩ Lê Quang, Việt Anh còn sáng tác riêng cho Khát vọng trẻ 7 hai ca khúc mới chủ đề biển đảo là Đảo ngọc ngày nắng lên (Đàm Vĩnh Hưng, Đức Tuấn thể hiện) và Có nơi nào như thế (Hà Anh Tuấn).

Hầu hết ca sĩ khi nhận ca khúc mới cho tiết mục của mình đều hồ hởi tập luyện với mong mỏi sẽ hát hết mình phục vụ khán giả. Nghệ sĩ cải lương Quế Trân, khi biết sẽ hát ca cổ chung với Thanh Thúy và Đức Tuấn, chị đồng ý ngay: “Càng vui và càng đáng nhớ, thế thì tại sao không kết hợp để có một tiết mục thật đặc sắc nhỉ?”.

“Làm một chương trình lớn mà ở xa TP.HCM tất nhiên có khó khăn khi mọi thiết bị, phương tiện phục vụ cho đêm diễn phải chuyển ra đảo. Nhưng điều thuận lợi cho Khát vọng trẻ lần này là UBND tỉnh Kiên Giang đã tạo mọi điều kiện tốt nhất để hỗ trợ cho chương trình. Hiện tại mọi khâu cuối cùng đang sắp hoàn tất để sẵn sàng cho một đêm diễn thật nhiều cảm xúc vào tối 15.11 tới”.

Đạo diễn Thái Huân

Phan Cao Tùng

>> Dấu ấn Khát vọng trẻ 6 ở Ukraine
>> Đêm khai diễn 'Khát vọng trẻ': Ấm tình kiều bào
>> Khát vọng trẻ: Khai diễn
>> Khát vọng trẻ xuất ngoại
>> Đoàn hoa hậu, á hậu lên đường đi Ukraine tham dự 'Khát vọng trẻ
>> Đan Trường - Cẩm Ly háo hức tập luyện cho 'Khát vọng trẻ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.