500 triệu USD cho dự án môi trường lớn nhất Việt Nam

09/11/2014 19:40 GMT+7

(TNO) Sáng nay 9.11, Công ty TNHH Xử lý chất thải rắn Việt Nam (VWS) đã động thổ xây cầu vào dự án Khu công nghệ Môi Trường Xanh, huyện Thủ Thừa (Long An).


Mô hình dự án Khu công nghê Môi Trường Xanh - Ảnh: M.Khanh 

Với vốn đầu tư khởi điểm trên 500 triệu USD trong vòng 25 năm đầu của giai đoạn 1, đây sẽ là dự án bảo vệ môi trường lớn nhất Việt Nam.

Tham dự lễ có bà Rena Bitter - Tổng lãnh sự Hoa Kỳ tại TP.HCM, ông Cao Lại Quang - Thứ trưởng Bộ Xây dựng, cùng lãnh đạo tỉnh Long An, TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Ông David Dương - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc VWS cho biết dự án có diện tích 1.700 ha, với thời gian hoạt động từ 75 - 100 năm, sẽ là một trung tâm xử lý toàn diện các loại chất thải cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam trong tương lai.

Dự án dự kiến đi vào hoạt động, tiếp nhận xử lý chất thải cho toàn vùng vào năm 2020.

Thay mặt Bộ Xây dựng, Thứ trưởng Cao Lại Quang đề nghị chủ đầu tư phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan, tập trung huy động tốt mọi nguồn lực để triển khai thực hiện dự án theo đúng tiến độ đã cam kết. Đặc biệt cần quan tâm đến chất lượng của dự án, các quy định trong quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình.

Khu công nghệ Môi Trường Xanh là dự án thứ hai VWS thực hiện tại Việt Nam, tiếp nối thành công của dự án Khu liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước, huyện Bình Chánh (TP.HCM).

Đây là Khu liên hợp được hình thành theo mô hình xã hội hóa, có tổng vốn đầu tư và vận hành đến nay đã hơn 150 triệu USD, hàng ngày tiếp nhận và xử lý hơn 1 nửa lượng chất thải của TP.HCM.

VWS được cấp phép hoạt động tại Việt Nam, với 100% vốn đầu tư nước ngoài từ công ty mẹ là Califonia Waste Solutions (CWS), có trụ sở chính tại bang Califonia, Mỹ.

M.Khanh

>> Phê duyệt dự án xanh Danang Diamond Tower
>> Công an điều tra nhà thầu 'quỵt' tiền công dự án cao tốc Nội Bài - Lào Cai
>> Đình chỉ thi công dự án Cát Linh - Hà Đông để điều tra tai nạn
>> Đẩy nhanh quyết toán các dự án đã hoàn thành
>> Xử lý nhiều nhà thầu vi phạm trong dự án đường Hồ Chí Minh
>> Dự án sân bay Long Thành để chậm sẽ lỡ cơ hội phát triển
>> Đồng Tháp: Cần 330 tỉ đồng đầu tư hệ thống xử lý chất thải y tế
>> Khu xử lý chất thải bốc cháy, hàng ngàn người tháo chạy
>> Khởi công dự án xử lý chất thải rắn sinh hoạt tại đảo Lý Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.