Việt Nam sẽ thêm 2 tàu hộ tống tên lửa

07/11/2014 12:30 GMT+7

(TNO) Hai tàu hộ tống tên lửa lớp Gepard 3.9 sẽ được phía Nga bàn giao cho Hải quân Việt Nam vào cuối năm 2016.

 

Một tàu chiến lớp Gepard 3.9 của Hải quân Nga - Ảnh: Nhà máy Gorky

Tại triển lãm quốc phòng Indo Defence 2014 diễn ra ở Jakarta, Indonesia, vào ngày 6.11, đại diện nhà máy đóng tàu AM Gorky Zelenodolsk (Nga) cho hãng tin Itar-TASS biết hai tàu hộ tống tên lửa lớp Gepard 3.9 sẽ bàn giao cho Việt Nam vào cuối năm 2016.

"Hai tàu này đã được tiến hành đóng từ lâu, hiện Nga đang đóng chiếc tàu thứ hai với những trang thiết bị quân sự và vũ khí khác hơn so với chiếc thứ nhất", Yevgeny Matveyev, kĩ sư trưởng Phòng thiết kế của nhà máy cho biết.

Các nhà thiết kế nói rằng 2 tàu khu trục mới của Việt Nam sẽ được trang bị thêm các hệ thống phòng vệ chống tàu trên mặt nước cũng như tàu ngầm. "Hiện giờ không có yếu tố gì để trì hoãn việc hoàn thành con tàu này. Việc đóng tàu đang đi đúng tiến độ", Matveyev cho biết.

Việc đóng khu trục lớp Gepard 3.9 thứ 2 với trang bị chống tàu ngầm sẽ do Công ty cổ phần máy móc, thiết bị AM Gorky Zelenodolsk đảm nhận trong khuôn khổ hợp tác quốc tế về kĩ thuật quân sự.

Hợp đồng đóng cặp tàu chiến đầu tiên trong dự án 11661 được kí kết vào năm 2005. Nhà máy này đã hoàn thành và chuyển giao cho Việt Nam cặp tàu chiến vào năm 2011. Hiện hai chiếc Gepard 3.9 đầu tiên gồm chiến hạm HQ 011 Đinh Tiên Hoàng và HQ 012 Lý Thái Tổ đang hoạt động trên biển Đông.

Cặp khu trục mới này có cải tiến so với các tàu chiến trước đó nhờ được trang bị thêm các thiết bị chống tàu ngầm và hệ thống đẩy hiệu suất cao.  

Uyên Lê

>> Người tiếp nhận tàu hộ vệ tên lửa Gepard 3.9 và tàu ngầm lớp ki lô 636
>> Sĩ quan trẻ trên chiến hạm Gepard 3.9

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.