Một nghị sĩ Nga muốn nhân bản Tổng thống Putin

07/11/2014 18:25 GMT+7

(TNO) Một nhà lập pháp Nga đã gây tranh cãi khi nêu ý tưởng cung cấp tinh trùng của Tổng thống Vladimir Putin cho phụ nữ nước này để tạo lập một “lực lượng quân sự và chính trị ưu tú”.

Một nghị sĩ Nga muốn nhân bản Tổng thống Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin hôn một đứa trẻ trong một chuyến thăm gần St.Petersburg - Ảnh: AFP

Tờ New York Observer ngày 6.11 dẫn nguồn tin từ báo Nga Trust đưa tin, đề nghị trên do bà Yelena Borisovna Mizoulina, Chủ nhiệm Ủy ban về các vấn đề phụ nữ, gia đình và trẻ em của Quốc hội Nga, trình bày tại một hội nghị bàn tròn về sinh sản ở nước này.

“Bản chất đề xuất của tôi rất đơn giản. Mỗi nữ công dân của Nga sẽ nhận được vật liệu di truyền của Tổng thống Putin, mang thai và có con. Những người mẹ này sẽ nhận được phụ cấp đặc biệt từ chính phủ”, bà Mizoulina nói.

Bà Mizoulina, người có bằng tiến sĩ luật, dự đoán những đứa trẻ này sẽ là con trai và nói rằng bọn trẻ sẽ được dạy dỗ trong những cơ sở đặc biệt tương tự như các trường Souvorov, một loại hình trường nội trú ở Liên Xô trước đây.

Theo bà Mizoulina, những đứa trẻ được tạo ra từ “tinh binh” của ông Putin sẽ trở thành “những nhà quân sự và chính trị gia ưu tú” trong tương lai. Biện pháp này “sẽ góp phần cải thiện tình hình nhân khẩu và giáo dục dân chúng về tinh thần ái quốc”.

Tờ New York Observer nhận định đề nghị của bà Mizoulina là “buồn cười” và nhà lập pháp này từng có những ý tưởng gây tranh cãi trong quá khứ. Bản thân ông Putin chưa có phản ứng về chuyện này

Trùng Quang

>> Tổng thống Nga Vladimir Putin: Vũ lực là phương án cuối cùng
>> Tổng thống Nga Vladimir Putin: Những người vũ trang là lực lượng tự vệ địa phương
>> Tổng thống Liên bang Nga Vladimir Putin thăm Việt Nam
>> Chùm ảnh Tổng thống Nga Vladimir Putin thăm Việt Nam
>> Khoảnh khắc đời thường của Tổng thống Nga Vladimir Putin  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.