'Giọng hát Việt' trở lại vào năm 2015

07/11/2014 10:25 GMT+7

(TNO) Sau một năm gián đoạn, chương trình Giọng hát Việt sẽ trở lại vào năm 2015. Theo ban tổ chức, đã có hơn 2.500 bản thu gửi về cho chương trình trong vòng sơ tuyển trực tuyến.


Vũ Thảo My, quán quân Giọng hát Việt 2013 - Ảnh: Độc Lập

Theo ban tổ chức, Giọng hát Việt 2015 đã rục rịch khởi động từ nhiều tuần qua với vòng sơ tuyển trực tuyến. Chỉ sau 3 tuần nhận bản thu, chương trình đã nhận được hơn 2.500 bản từ khắp nơi gửi về và con số đang tiếp tục tăng lên.

"Trong những bản thu đầu tiên gửi về đã có một số giọng ca gây được ấn tượng mạnh mẽ cho ban tổ chức cũng như các nhạc sĩ", đại diện ban tổ chức cho biết.

Được biết, năm nay, chương trình sẽ có 2 lần sơ tuyển trong cả nước ở nhiều địa phương khác nhau (thay vì 1 lần ở các thành phố lớn) để tạo thêm nhiều cơ hội cho những giọng ca muốn tỏa sáng và phát hiện thêm nhiều tài năng còn tiềm ẩn.

Vòng sơ tuyển trực tiếp sẽ bắt đầu từ đầu tháng 12.2014 đến tháng 1.2015 tới đây.

Hiện danh tính của 4 vị huấn luyện viên vẫn chưa được tiết lộ, gây tò mò cho khán giả. Liệu gương mặt quen thuộc như Đàm Vĩnh Hưng (ngồi ghế nóng 2 mùa) có tiếp tục với vai trò này hay không và những cái tên nào sẽ thay thế Mỹ Linh, Hồng Nhung, Hồ Ngọc Hà, Thu Minh... để đảm nhận vai trò "cầm cân nảy mực"? Tất cả vẫn còn trong vòng bí mật.


Dàn giám khảo của Giọng hát Việt mùa đầu tiên: Đàm Vĩnh Hưng, Thu Minh, Hồ Ngọc Hà và Trần Lập - Ảnh: BTC

Giọng hát Việt là chương trình truyền hình thực tế tìm kiếm tài năng ca hát được mua format từ nước ngoài. Lên sóng lần đầu tiên tại Việt Nam vào năm 2012, chương trình này đã lập tức "gây sốt" vì định dạng mới lạ, hấp dẫn, những màn tranh giành thí sinh đầy căng thẳng...

Dẫu vậy, đây cũng là chương trình lắm scandal mà đỉnh điểm là vụ lộ băng ghi âm của nhạc sĩ Phương Uyên ở mùa đầu tiên, làm dấy lên những nghi ngờ cho rằng chương trình dàn xếp kết quả. Quán quân cuộc thi này - Hương Tràm - sau đó cũng liên tiếp vấp scandal như "thái độ vô ơn" với Thu Minh, ăn mặc phản cảm...

Bước sang mùa thứ hai với dàn giám khảo là Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Linh, Hồng Nhung và Quốc Trung, Giọng hát Việt có phần giảm nhiệt. Vũ Thảo My - thí sinh đội Đàm Vĩnh Hưng đăng quang trong cuộc thi này cũng không có hoạt động gì nổi bật sau cuộc thi, phần vì bận học.

Năm 2014, chương trình này tạm gián đoạn một năm do sự xuất hiện của X-Factor (Nhân tố bí ẩn), cũng là một chương trình tìm kiếm tài năng ca hát, mua format từ nước ngoài.

Tuy vậy, bỏ qua những ồn ào không đáng có thì phải thừa nhận rằng Giọng hát Việt đã mang đến cho khán giả nhiều giọng ca triển vọng như Hương Tràm, Bùi Anh Tuấn, Hoàng Tôn, Vũ Cát Tường… Điều đó giúp khán giả có thêm niềm tin vào những tài năng mới ở mùa thứ ba.

Thiên Hương

>> Giọng hát Việt: Quốc Trung 'phản pháo' Đàm Vĩnh Hưng
>> Giọng hát Việt: Mỹ Linh gây 'sốc' khi loại Dương Hoàng Yến
>> Giọng hát Việt nhí: Cậu bé tóc xù, cô bé nhà nông chinh phục khán giả
>> Giọng hát Việt: Mỹ Linh ví Vũ Cát Tường là 'Michael Jackson nhỏ
>> Giọng hát Việt: Dương Hoàng Yến nghẹn ngào hát về cha
>> Giọng hát Việt: Đội Hồng Nhung dùng dân ca 'đấu' với đội Quốc Trung
>> Giọng hát Việt: Khán giả 'phát sốt' với Âu Bảo Ngân
>> Giọng hát Việt lại bị 'tố' dùng ca khúc độc quyền không xin phép

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.