Cụ ông 82 tuổi đăng ký thi cao học

06/11/2014 06:05 GMT+7

Cụ Lê Phước Thiệt (82 tuổi, trú H.Đại Lộc, Quảng Nam) hôm qua được cháu đưa đến Trường ĐH Duy Tân để xin đăng ký thi cao học, vào ngành quản trị kinh doanh.

* Tốt nghiệp đại học ở tuổi 70

 Cụ ông Lê Phước Thiệt (phải) được cháu đưa đến Trường ĐH Duy Tân đăng ký thi cao học - Ảnh: Diệu Hiền
Cụ ông Lê Phước Thiệt (phải) được cháu đưa đến Trường ĐH Duy Tân đăng ký thi cao học
 - Ảnh: Diệu Hiền

Cụ Thiệt trước đây sống tại Mỹ, đến năm 2013 về sinh sống tại VN.

Trò chuyện cùng ông Thiệt, ông vui vẻ cho biết trước đây ông hoàn toàn tự học cho đến khi có bằng tốt nghiệp THPT. Do phải làm việc nuôi 7 người con, nên ông không có thời gian và điều kiện để đi học. Ở Mỹ, khi con cái đã ổn định cuộc sống, cụ Thiệt mới bắt đầu đi học.

“Ở Mỹ, tôi học được phương châm “Never too late” (không bao giờ là quá trễ - PV), nên năm gần bước sang tuổi thất thập cổ lai hy (70 tuổi) tôi mới tốt nghiệp ĐH. Nay trở về VN, tôi muốn tiếp tục đi học vì 2 điều: một là để duy trì trí nhớ; hai là tôi muốn là tấm gương về học tập cho con cháu của tôi!” - ông Thiệt vui vẻ nói.

Ông Thiệt cho biết vợ chồng ông hiện có 7 con, 15 cháu và 3 chắt. “Mỗi ngày, tôi dành thời gian để đạp xe đạp, đi bộ, học thể dục dụng cụ để giữ sức khỏe. Toàn bộ thời gian còn lại, tôi thăm bà con họ hàng và đọc sách. Tôi thích triết học, nhưng ở ĐH Duy Tân không có khoa triết”, ông Thiệt cho hay.

Theo thạc sĩ Đặng Ngọc Trung, Trung tâm tuyển sinh và truyền thông ĐH Duy Tân, ông Lê Phước Thiệt chỉ phải thi 2 môn toán kinh tế và kinh tế vi mô; được miễn thi môn tiếng Anh do có bằng tốt nghiệp ĐH được đào tạo toàn thời gian ở nước ngoài.

“Tôi sẽ ôn tập để làm bài tốt. Tôi đi thi không có áp lực, rất thoải mái, vì bây giờ là học cho tôi, không học để danh vị hay gì cả!”, ông Thiệt cởi mở nói.

Diệu Hiền

>> Cụ ông cao tuổi nhất VN
>> Cụ ông 104 tuổi thách đấu chạy đua với Usain Bolt
>> Cụ ông 91 tuổi 'mời' thí sinh ở cùng cho vui
>> Cụ ông 83 tuổi lập kỷ lục leo núi

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.