Ông Kim Jong-un đã bình phục sức khỏe

05/11/2014 14:10 GMT+7

(TNO) Tờ báo hàng đầu của CHDCND Triều Tiên hôm 5.11 đã đăng những hình ảnh cho thấy nhà lãnh đạo Kim Jong-un đi lại không cần gậy, cho thấy ông đã bình phục sức khỏe.

Tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, đã đăng ảnh nhà lãnh đạo 31 tuổi tươi cười đi lại mà không mang theo chiếc gậy mà ông đã sử dụng hồi tháng trước.

Bức ảnh cho thấy ông Kim đi lại hàng ghế đặt trước một đám đông binh sĩ để chụp hình. Trong một bức ảnh khác, ông Kim được nhìn thấy đang đứng vỗ tay.

Sau gần 6 tuần vắng bóng, ông Kim đã xuất hiện trở lại với chiếc gậy trong tay vào giữa tháng 10. Sự “mất tích” dài ngày của ông đã gây ra những đồn đoán về tình trạng sức khỏe và khả năng cầm quyền của ông.

Truyền hình nhà nước Triều Tiên khi đó đã đăng tải những bức ảnh cho thấy ông Kim đi lại với chiếc gậy màu đen nhưng không phát bất kỳ đoạn ghi hình nào có nội dung tương tự.

Trước khi ông Kim “ở ẩn”, truyền hình Triều Tiên phát hình ảnh nhà lãnh đạo này trong trạng thái thừa cân và đi khập khiễng.

Kể từ khi lên cầm quyền thay cha là cố lãnh đạo Kim Jong-il vào năm 2011, ông Kim Jong-un cho thấy mình là nhà lãnh đạo của công chúng khi thực hiện hàng loạt chuyến đi “chỉ đạo thực địa” đến các đơn vị quân đội và xí nghiệp trên khắp nước. Thông tin và hình ảnh về những chuyến đi này được truyền thông Triều Tiên đăng tải đầy đủ.

Sự vắng mặt bất ngờ của ông Kim, bắt đầu từ đầu tháng 9, đã nhanh chóng trở thành nguồn xuất phát những lời đồn và suy đoán.

Trùng Quang

>> Em gái của Kim Jong-un kết hôn
>> Ông Kim Jong-un chống gậy tái xuất nhằm lắng dịu dư luận
>> Kim Jong-un xuất hiện sau 1 tháng vắng mặt bí ẩn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.